X

ไฟไหม้บ่อเก็บยางรถเก่าควันกระจายทั่ว

 

พระนครศรีอยุธยา-ไฟไหม้บ่อเก็บยางรถยนต์เก่าเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ระดมรถดับเพลิงดับทั้งคืน เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกฝ่ายช่วยกันมองปัญหาไฟไหม้บ่อขยะที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งเสียงบประมาณการดับเพลิงแค่ไหน

ค่ำวันที่  15 ก.พ.เกิดเหตุเพลิงไหม้กองยางรถยนต์จำนวนมาก บริเวณริมถนน ลูกรังกลางทุ่งหน้าเส้นทางโคกเจ๊ก ม.4  ต.สนามไชย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงประสานรถดับเพลิง จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาคมอยุธยารวมใจ กว่า 20 คันไปควบคุมเพลิง

พบว่าที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนา ห่างจากบ้านเรือนประชาชน เนื้อที่ประมาณ 40ไร่เศษ เพลิงลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นกองยางรถยนต์  ล้อเครื่องบิน  และยางรถชนิดต่างๆ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับมีลมกรรโชกแรงทำให้เพลิงโหมรุนแรง ทางเข้าเป็นทางแคบรถดับเพลิงเข้ายังที่เกิดเหตุ ได้ไม่สะดวกต้องใช้วิธีการลำเลี่ยงน้ำเข้ามา และต้องใช้โฟมในการดับเพลิงอยู่ระหว่างการนำโฟมที่ใช้ในการดับเพลิงเข้ามาควบคุมสถานการณ์  และยังไม่มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับผลกระทบ จากควัน

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า พื้นที่เก็บกองยางรถยนต์ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ดูแลอยู่  ปกติคนที่ดูแลจะอยู่ในช่วงเวลากลางวันเนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีไฟฟ้าใช้  ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ น่าจะมาจากเพลิงไหม้ป่าหญ้าแล้วลุกลามเข้าไปที่กองยาง

นายสมยศ เรืองบุรพ อายุ 61 ปี  เจ้าของ พื้นที่ที่เกิดเหตุ และเจ้าของยาง เล่าว่า ยาง รถยนต์เก่า ได้ชื้อมาจากบ.วงศ์พาณิช เเละนำมาพักไว้ในจุดเกิดเหตุ เพื่อนำไปตัด เป็นชิ้น เเละส่งไปทำเชื้อเพลิงให้กับโรงงานปูน สวนยางที่ไฟไหม้นั้นเป็นเพียงยางที่นำมาวางเรียงไว้บริเวณริมขอบบ่อประมาณ 2 ไร่  เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงหน้าจะเกิดจาก มีเผาหญ้าอยู่ด้านนอก แล้วลุกลามเข้าไปด้านในจนไม่สามารถครบคุมเพลิงได้ จึงเเจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

ทางด้าน นายสันต์ สร้อยแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า รถ ดับเพลิง ของหน่วยบรรเทาสารภัยและจังหวัดข้างเคียงกว่า 50 คันได้เข้าควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เเละจะนำรถ แม็คโครมาดันยางส่วนที่ไม่ไหม้ออก  เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกไฟไหม้ โดยสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ