X

พัทลุงมอบคืนโฉนดที่ดินและทรัพย์สิน คืนความสุขให้แก่ประชาชน

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นายกู้เกียรติ วงค์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และ ผบก ภจว พัทลุง พล.ต.ต. ธรัฐชา ถมปัทม์ ร่วมมอบโฉนดที่ดินคืนแก่ลูกหนี้ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่กำหนด ให้จัดโครงการมอบโฉนดที่ดิน คืนความสุขให้แก่ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

ให้กับประชาชนใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 9 โดยหลังจากมีการร้องทุกข์การกู้ยืมเงินที่ไม่เป็นธรรม เจ้าหน้าที่จึงร่วมกับทุกภาคส่วนเดินหน้าไกล่เกลี่ย โดยในระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 22 กุมภาพันธ์ 2562 สามารถจับกุมเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ 20 ราย ผู้ต้องหา 20 คน ผลการไกล่เกลี่ยสำเร็จ จำนวน 63 ราย ในจำนวนลูกหนี้ผู้ได้ความไม่เป็นธรรมจำนวน 69 คน สามารถนำทรัพย์สินของประชาชนผู้เป็นลูกหนี้จากสัญญาที่ไม่เป็นธรรม เป็นโฉนดที่ดินจำนวน 84 ฉบับ ในเนื้อที่ 108 ไร่ 1 งาน 28 ตารางวา รถยนต์จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์อีกจำนวน 8 คัน รวมมูลค่าที่สามารถคืนทรัพย์สินให้กับประชาชนได้จำนวน 15 ,297,825 บาท

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้ บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้โฉนดที่ดินคืน พร้อมได้มีตัวแทนชาวบ้านมอบช่อดอกไม้ให้กับท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อแสดงความขอบคุณด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน