X

ไม่รู้ชะตากรรม! เรือพระ อับปางลงกลางทะเลสาบทำให้ผู้ที่อยู่ในเรือพระ ทั้ง 5 คน ไร้การติดต่อ

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.คืนวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล จนท.หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบจ.พัทลุง หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ จ.นครศรีธรรมราช จนท.หน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองพัทลุง จนท.กู้ภัยร่มไทร จ.สตูล จนท.ตำรวจ สภ.ลำปำ จนท.หน่วยกู้ภัยระโนด จ.สงขลา และกลุ่มชาวบ้านในชุมชนลำปำ รวมทั้งพระใบกีกายศ ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดยางาม ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง ร่วมกันนำเรือท้องแบน เรือหางยาว เรือกู้ภัย พร้อมเครื่องมือสื่อสาร ออกค้นหาพระภิกษุ 1 รูป และคณะ รวม 5 คน ที่นำเรือพระจากพื้นที่ อ.ระโนด จ.สงขลา หลังจากการแข่งขันเรือพระเมื่อตอนเย็นที่ผ่านมา แต่หลังจากที่นำเรือพระดังกล่าวกลับมายังวัดยางงาม ก็เกิดฝนตกหนัก คลื่นลมแรง จนเรือพระอับปางลงกลางทะเลสาบทำให้ผู้ที่อยู่ในเรือพระทั้ง 5 คน ไร้การติดต่อ

อย่างไรก็ตามจากการค้นหาเกือบตลอดทั้งคืนท่ามกลางายุลมแรง และฝนตกหนัก ก็ไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด ดังนั้น ในตอนสายวันนี้ (ที่ 12) ที่บริเวณศาลา หาดแสนสุขลำปำ อ.เมืองพัทลุง พระใบกีกายศ ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดโพเด็ด ร่วมกับ จนท.หน่วยกู้ภัยทั้งในและต่างจังหวัด จนท.หน่วยกู้ภัยของรัฐ ได้ร่วมกันวางแผนออกค้นหาเหยื่อทั้ง 5 ราย โดยมีญาติพี่น้องผู้สูญหาย ชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมายังจุดดังกล่าวมากมาย ทราบภายหลังว่าผู้ที่สูญหายไปในครั้งนี้ ประกอบด้วย (1) พระอภิวุฒิ อภิวุฒโน อายุ 46 ปี พระลูกวัดยางงาม (2) นายทัศณพงษ์ หนูกลับ อายุ 23 ปี (3) นายอดิศักดิ์ อ่อนแก้ว อายุ 35 ปี (4) ด.ญ.สุพิชฌาย์ ช่วยกลับ อายุ 13 ปี (พี่สาว) และ (5) ด.ช.ธีระศักดิ์ ช่วยกลับ อายุ 11 ปี (น้องชาย)

ต่อมาในเวลาประมาณ 07.30 น. ทางพระใบกีกายศ ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดยางงาม ก็ได้รับแจ้งจากนายเกษม เจิมขวัญ อายุ 63 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ว่าได้พบผู้ประสบภัยเรือพระล่มแล้ว ในทะเลสาบสงขลา ท้องที่ ม.1 ต.ระโนด อ.ระโนด จ.สงขลา โดยพื้นที่ที่พบทั้ง 5 คน อยู่กลางทะเลสาบสงขลาที่ห่างจากบริเวณหาดแสนสุขลำปำประมาณ 20 กิโลเมตร ในขณะที่ทั้ง 5 คน กำลังลอยคอเกาะเรือลำดังกล่าว และนำกลับมายังบริเวณหาดแสนสุขลำปำ ก่อนจะนำร่างทั้ง 5 คน นำส่งรพ.พัทลุงในเวลาต่อมา ท่ามกลางความปิติยินดีของบรรดาพ่อแม่และเครือญาติของผู้ที่สูญหายไปในครั้งนี้

พระใบกีกายศ ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดยางงาม ก่อนเกิดเหตุในเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้นำเรือพระพร้อมฝีพาย ไปทำการแข่งขันเรือพระ เนื่องในงานประเพณีลากพระของเทศบาลตำบลระโนด จ.สงขลา ส่วนอุปกรณ์ตกแต่งเรือระทางเทศบาลระโนดมาช่วยกันบรรทุกไป ส่วนเรือพระจะใช้เครื่องหางยาววิ่งไปตามทะเลสาบสงขลา เมื่อวานนี้หลังจากที่ได้ทำการแข่งขันและได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้เงินรางวัล 18,000 บาทแล้ว ทางพระในวัดและฝีพายก็ได้นั่งรถยนต์กลับวัด ส่วนทั้ง 5 คนดังกล่าวก็ได้นำเรือพระวิ่งมาในทะเลสาบสงขลา แต่เมื่อถึงกลางทะเลก็เกิดฝนตกหนัก คลื่นลมแรง จนเรือพระล่มทำให้ขาดการติดต่อ แต่มั่นใจว่าในเรือมีเสื้อชูชีพ และแกลลอน ที่จะสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน