X

352 ล้านบาท สร้างอาคาร 6 ชั้น แก้ปัญหาแออัดด้านการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลพัทลุง

กระทรวงสาธารณสุขทุ่มงบฯ 352 ล้านบาท สร้างอาคาร 6 ชั้น แก้ปัญหาความแออัดด้านการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลพัทลุง รวมทั้งพัฒนาศักยภาพของโรงพยาบาลให้ดีขึ้นกว่าเดิม

นายแพทย์ จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง เผยว่า ในขณะนี้มีผู้ป่วยทั้งในและต่างจังหวัดเข้ามารับบริการด้านการตรวจรักษาในโรงพยาบาลพัทลุงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้เกิดความแออัดในโรงพยาบาล เพื่อเป็นการแก้ปัญหาดังกล่าวทางโรงพยาบาลพัทลุงจึงได้ยื่นเรื่องไปยังเขตบริการสุขภาพที่ 12 ในการขอสร้างอาคารเพิ่มเติม รวมทั้งว่าจ้างเอกชนให้ออกแบบการก่อสร้างเฉพาะที่ และในขณะนี้รัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุขได้อนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างอาคารดังกล่าวแล้ว เป็นเงินทั้งสิ้น 352 ล้านบาท โดยใช้งบผูกพันระหว่างปี พ.ศ. 2566 – 2568 โดยจะมีการดำเนินการก่อสร้างได้ในต้นเดือน มกราคม 2566 อย่างแน่นอน

สำหรับอาคาร 6 ชั้นดังกล่าวนั้น ประกอบด้วย ชั้นที่ 1 เป็นห้องฉุกเฉิน ชั้นที่ 2 เป็นห้องผู้ป่วยอุบัติเหตุ ชั้นที่ 3 เป็นห้องผู้ป่วยหนัก จำนวน 28 เตียง ชั้นที่ 4 เป็นศูนย์ฟอกไตเทียม จำนวน 100 เครื่อง ชั้นที่ 5 เป็นห้องผ่าตัดส่วนหัวใจ 2 ห้อง ห้องผ่าตัดใหญ่ และห้องผ่าตัดกระดูก รวม 10 ห้อง และชั้นที่ 6 เป็นศูนย์การดูแลสุขภาพแพทย์แผนไทย/แผนจีน ศูนย์การดูแลสุขภาพ และศูนย์ตรวจเช็คสุขภาพ

ในส่วนของอาคารที่จะต้องรื้อถอนในการก่อสร้างอาคารดังกล่าวนี้ ประกอบด้วย ตลาดเขากัง ห้องไอซียู ห้องศัลยกรรม ศูนย์หัวใจ ห้องร้านค้าสหกรณ์ และห้องแพทย์แผนไทย/แผนจีน ซึ่งในขณะนี้ทางโรงพยาบาลฯได้จัดทำแผนรองรับสถานที่ในการก่อสร้างอาคารดังกล่าว เพื่อนำไปสู่การสร้างห้อง และอาคารที่ถูกรื้อถอนไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว มั่นใจว่าการก่อสร้างอาคาร 6 ชั้นในครั้งนี้จะสามารถลดความแออัดด้านการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลพัทลุง รวมทั้งพัฒนาศักยภาพของโรงพยาบาลให้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน