X

ไฟฟ้าพัทลุงโหด! ส่งลูกน้องตัดไฟทั้งที่ยังไม่ครบกำหนด ก่อนแถบอกว่าค้างค่าหม้อแปลงไฟฟ้าชำรุด

สำนักงานการไฟฟ้าจังหวัดพัทลุงส่งเจ้าหน้าที่ตัดไฟเตรียมยกหม้อแปลงไฟฟ้างดจ่ายกระแสไฟให้กับชาวบ้าน ทั้งที่ชาวบ้านยังไม่เลยการชำระเงิน ทำให้งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเกิดเหตุโชคดี ที่เจ้าของบ้านอยู่ จึงได้ถามเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าที่กำลังปีนเสาไฟว่าจะถอดทำไม ทั้งที่ยังไม่ได้ค้างชำระกระแสไฟฟ้าและยังไม่เลยกำหนดเวลา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านนายประภาส หนูวงค์ เลขที่ 5/1 ม.7 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง โดยนาง ฐานิตา อนุศิริ ผู้ใช้ไฟฟ้า บ้านหลังดังกล่าวกล่าวว่า ขณะที่กำลังชีนของเพื่อที่จะขาย ออนไลน์ให้ลูกค้า อยู่ภายในบ้าน มีเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า จากสำนักงานการไฟฟ้าพัทลุง 2 คน มาดูหม้อไฟฟ้า ของบ้านที่ตนอยู่อาศัย โดยบอกว่า ได้รับคำสังมาจากฝ่ายบัญชีของสำนักงานไฟฟ้า ว่าบ้านเลขที่ดังกล่าวค้างชำระ แต่ตนได้บอกว่ายังไม่ได้ค้างค่าไฟฟ้าเดือนนี้ ซึ่งในใบเสร็จของบิลไฟฟ้าเดือนนี้ระบุ ให้จ่ายภายในวันที่ 31 พค.65 แต่วันนี้วันที่ 30 พค.65 สำนักงานไฟฟ้าพัทลุง ส่งเจ้าหน้าที่มาจะขอตัดไฟ พร้อมแจ้งให้จ่ายเงินค่าไฟตามบิลที่กำหนด ซึ่งบ้านของตัวเองใช้ไฟเดือนหนึ่งก็ตกอยู่ที่ 261 บาท ซึ่งเมื่อถึงเวลา ก็จะโอนเข้าแอปทุกครั้ง และก็ไม่เคยค้างค่าไฟฟ้าแต่อย่างได เลยงงกับเหตุการณ์เกิดขึ้น หลังแสดงบิลค่าไฟเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าก็ไม่ได้ตัดไฟแต่อย่าง พร้อมทั้งตนเองได้โอนเงินค่าไฟของเดือนดังกล่าวผ่านแอปให้


เวลาเดียวกันญาติได้นำเรื่องดังกล่าวโพสลงเฟซบุ๊ก ก่อนแจ้งผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบกับเหตุการณ์ที่เกิด และในเวลาเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าพัทลุง ได้โทรมาแจ้งว่า สาเหตุที่จะตัดไฟฟ้าบ้านหลังดังกล่าวนั้น ไม่ใช่เพราะค้างค่าไฟ แต่สาเหตุเกิดจากไม่ชำระเงินค่าหม้อชำรุด ซึ่งนาง ฐานิตา อนุศิริ กล่าวว่า เรื่องหม้อชำรุดเกิดจากอุบัติเหตุ และผู้ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้จ่ายค่าเสียหายให้กับการไฟฟ้าพัทลุงไปแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้นำหม้อแปลงไฟฟ้ามาติดตั้งให้ เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหากไม่จ่ายค่าหม้อแปลงไฟฟ้าเสียหาย การไฟฟ้าก็คงไม่นำหม้อลูกใหม่มาติดตั้งให้อย่างแน่นอน และอีกอย่าง รอบนี้เจ้าหน้าที่ที่มาก็ระบุชัดว่าสำนักงานให้มาตัดไฟฟ้าเนื่องจากไม่ชำระค่าไฟ แต่พอเจอบิลค่าไฟฟ้าไม่ค้าง เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าพัทลุงก็เเถไปอีกแบบหนึ่ง

ด้านผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่สำนักงานการไฟฟ้าพัทลุง เพื่อสอบถามข้อมูลความผิดพลาดในการจ่ายงานให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อความเข้าใจ และขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางนาย สิริชัย บุญมีประกอบ ผอ.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพัทลุง ไม่อยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีออกมาพูดคุยว่าที่จ่ายงานให้เจ้าหน้าที่ 2 คนไปตัดไฟฟ้านั้น ไม่ได้เกี่ยวกับการไม่จ่ายค่าไฟฟ้าของชาวบ้าน


ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ม.7 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ ระบุว่าลักษระดังกล่าวนั้น มีชาวบ้านหลายคนโดนในลักษณะเดียวกัน ทั้งที่ยังไม่ค้างชำระค่าไฟฟ้า และก็เหมือนกันกับชาวบ้านในพื้นที่ อำเภออื่นๆ ของจังหวัดพัทลุง ที่โดนเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าไปทวงถามและจะตัดไฟฟ้า ทั้งที่ บางรายเพิ่งเลยชำระค่าไฟฟ้ามา แค่ 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน