X

พัทลุง! กลุ่มคนร้ายยิงตำรวจมอบตัว 1 ราย ตลอด 13 วันหลบหนีในป่า

นายเกรียงไกร ชัยพูล หรือหนึ่ง ผู้ต้องหา 1 ใน 4 คนร้ายกลุ่มนายฉุย เขาจันทร์ มอบตัวอีก 1 ราย หลังเจ้าหน้าที่กดดันและถูกนายฉุย ฯ ลูกพี่ทอดทิ้งไม่พาหลบหนีด้วย ขณะวันที่เกิดเหตุได้นั่งรถยนต์เก๋งมาสด้าสีดำไปกับนายฉุย และหลบหนีไปพร้อมกันกบดานในพื้นที่รอยต่ออำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง และอำเภอรัตภูมิจังหวัดสงขลา

จากกรณีคนกลุ่มคนร้านยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 17.15 น. ขณะเจ้าพนักงานตำรวจ สังกัด กก.6 บก.ป. ใช้รถยนต์ออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายรายสำคัญ  เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ถูกคนร้ายซึ่งใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะ ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่รถยนต์ของเจ้าพนักงานตำรวจ และเจ้าพนักงานตำรวจยิงต่อสู้กับคนร้าย เป็นเหตุให้เจ้าพนักงานตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย และคนร้ายเสียชีวิต 1 คน จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นได้พบและ ยึดอาวุธปืน CMMG ขนาด 9 มม. พร้อมซองกระสุน, ปีนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ๗๕ คอมแพค 1 กระบอก และของกลางอีกหลายรายการ และยึดรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ทะเบียน กท 2946 พัทลุง, รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรตัน สีเทา ทะเบียน สฉ 2283 กทม รวม 2 คัน ไว้ประกอบ การสืบสวนสอบสวนดำเนินคดี

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. ถูกยิงเสียชีวิตและ ด.ต.ชัชชัย พันธอู ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้เข้ารับการรักษาและสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ ส่วนนายวัชระ รัตนสุวรรณ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.2 ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จว.พัทลุง เป็นหนึ่งในกลุ่มคนร้ายซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ในวันนี้ 22 มี.ค.2565 หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นทั่วทุกพื้นที่ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบซ่อน กดดันอย่างหนักและญาติกลัวผู้ต้องหาจะโดนวิสามัญ ประกอบกับนายจำรัส หรือ ฉุย รักจันทร์ ทอดทิ้งไม่พาหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย จึงทำให้ นายเกรียงไกร ไชยพูล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 9 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จว.สงขลา ผู้ต้องหา เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมอีก 1 คน และเมื่อวันที่ 11 มี.ค.2565 ได้จับกุมตัว นายพงศกร สุวรรณมะโน หรือเจ อายุ 22 ปี ไว้ดำเนินคดี

และในส่วนของผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 2 คน คือ นายจำรัสหรือฉุย รักจันทร์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามประกาศสืบจับ ตร. ปีงบ 2564 ลำดับที่ 145 เงินรางวัลนำจับ 100,000 บาท และหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.122/2563 ลง 14 เม.ย.2563 ของ สภ.ป่าบอน ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้พาอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และพวกอีก 1 ราย คือนายอัฐพล ใหม่อ่อน ซึ่งในขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังดำเนินการสืบสวน ติดตามตัวผู้ต้องหา เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.วัลลพ จำนงค์อาษา รอง ผบช.ภ.๙, กล่าวว่า จากคดีสะเทือนขวัญ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 17.15 น. ขณะเจ้าพนักงานตำรวจ สังกัด กก.6 บก.ป. ใช้รถยนต์ออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายรายสำคัญ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ถูกคนร้ายซึ่งใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะ ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่รถยนต์ของเจ้าพนักงานตำรวจ และเจ้าพนักงานตำรวจยิงต่อสู้กับคนร้าย เป็นเหตุให้เจ้าพนักงานตำรวจเสียชีวิต 1 นายบาดเจ็บ 1 นาย และคนร้ายเสียชีวิต 1 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกทำการสืบสวนกดดันกลุ่มคนร้ายอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ากลุ่มคนร้ายจะหลบหนีอยู่เทือกเขาซึ่งยากต่อการเข้าถึงของเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ลดละความพยายาม ไล่ล่ากลุ่มคนร้ายทั้งกระทั้งวันนี้ กลุ่มคนร้ายที่นำโดยนายฉุย เขาจันทร์ หรือนายจำรัส รักจันทร์ คือ นายเกรียงไกร ไชยพูล อายุ 27 ปี ได้เข้ามอบตัวที่ว่าการอำเภอรัตภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวกลับมาสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งวันเกิดนายนายเกรียงไกร ไชยพูล อายุ 27 ปี ได้นั่งรถยนต์เก๋งมาสด้าสีดำไปกับนายฉุย ที่เปิดฉากยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนถึงจุดเกิดเหตุยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณสี่แยกท่านางพรหม อำเภอเขาชัยสน และหลบหนีไปพร้อมกันกบดานในพื้นที่อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง และอำเภอรัตภูมิจังหวัดสงขลา ตลอดมา 13 วัน ที่ผ่านมา แต่ช่วงหลังถูกนายฉุย ทอดทิ้งไม่พาหลบหนีไปด้วยกัน

ส่วนนายเกรียงไกร ไชยพูล อายุ 27 ปี จะได้รับการประกันตัวจากทางเจ้าหน้าที่หรือไม่นั้น ต้องเป็นดุจพินิจของพนักงานสอบสวนฯ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวให้การยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทางคดี และจะไม่มีผู้ใดทำร้ายร่างกายหรือบังคับ ขู่เข็ญ แต่จะมีการดำเนินการขยายผลกับผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกคดี ส่วนกรณีนายฉุย เขาจันทร์ หรือนายจำรัส รักจันทร์ ที่หลบหนีอยู่นั้นนายเกรียงไกร ไชยพูล ไม่สามารถชี้ชัดที่หลบซ่อนได้แต่คาดว่ายังอยู่บนภูเขาเขตรอยต่อจังหวัดพัทลุงและจังหวัดสงขลา เนื่องจากตนเองถูกทอดทิ้งมาเป็นเวลา 4 วันแล้วก่อนจะมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่

พล.ต.ต.วัลลพ จำนงค์อาษา รอง ผบช.ภ.9, กล่าวว่า ในด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเข้ากดดันกลุ่มคนร้ายที่เหลืออีก 2 รายต่อไป จนกว่าจับคนตัวมาดำเนินคดีให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน