X

เปิดแล้วงานหอการค้าแฟร์และเทศกาลกินกุ้งก้ามกรามของดีราชบุรี

ราชบุรี     เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 26  มิ.ย.62   นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงานหอการค้าแฟร์ 2019 และเทศกาลกินกุ้งก้ามกรามของดี จ.ราชบุรี   บริเวณเวทีกลาง พื้นที่รอบโรงยิมเนเซี่ยม  เขตเทศบาล  อ.เมือง จ.ราชบุรี  ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 24 มิ.ย. – 2 ก.ค.  รวม 9 วัน 9 คืน   ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภค และยังช่วยสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีรายได้ มีเงินทุนหมุนเวียนในการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน  และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของราชบุรีให้เกิดความคึกคัก

       โดยหอการค้าจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกับภาคอุตสาหกรรม เกษตร ประมง ปศุสัตว์  SME  OTOP  ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี สมาคมผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย ชมรมผู้เพาะเลี้ยงกุ้งคุณภาพจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี นครปฐม และสุพรรณบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดงานดังกล่าวขึ้น ภายในงานมีการจัดกิจกรรมบนเวที อาทิ การประกวดวงดนตรีเยาวชนต่อต้านยาเสพติด การประกวด YEC COVER DANCE ต้านยาเสพติด การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี และประเภททั่วไป   นอกจากนี้ เกษตรกรในพื้นที่ จ.ราชบุรี ได้นำสินค้าทางการเกษตร สินค้าแปรรูป  มาวางจำหน่ายในราคาถูก อาทิ การจำหน่ายกุ้งก้ามกรามสดจากแหล่งเลี้ยงของฟาร์มในพื้นที่ อ.บางแพ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงกุ้งที่ใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มาย่างจำหน่ายกันสด ๆ

        สำหรับไฮไลท์ในการเปิดงานวันนี้ ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมกับทางหอการค้าจังหวัดและนายกสมาคมผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย ได้ร่วมกันปรุงต้มยำกุ้งกระทะยักษ์โดยได้มีการนำกุ้งก้ามกรามมากถึง 80 กิโลกรัมต้องใช้กับกระทะยักษ์ใบใหญ่ขนาดเส้นฝ่าศูนย์กลาง 3 เมตร  โดยต้มยำกุ้งกระทะยักษ์ครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 50,000 บาท สามารถตักต้มยำกุ้งใส่ถ้วยได้ประมาณ 800 ถ้วย พร้อมแจกให้นักท่องเที่ยว และประชาชนที่มาร่วมงาน  ที่มายืนดูวิธีการทำกันตั้งแต่เริ่มต้นจน  ปรุงเสร็จ  ลองชิมรสชาติด้วยสูตรเฉพาะของสมาคมผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี