X

ชาวบ้านแห่ดูกล้วยประหลาดออกลูกกลางต้นเหมือนกันถึง 2 ต้น

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 28 ธ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางประไพ   เฆมเลื่อนลอย   อายุ  60 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 122 /1  ม.11  ต.หนองพันจันทร์  อ.บ้านคา  จ.ราชบุรี  ว่ามีกล้วยประหลาดออกผลกลางต้นเหมือนกันทั้งสองต้น  ซึ่งตอนนี้มีชาวบ้านแห่มาดูความประหลาดของกล้วย   จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านกำลังมามุงดูต้นกล้วยที่นางประไพ  ปลูกเอาไว้ทางทิศตะวันออกของบ้าน  พร้อมทั้งนำพานดอกไม้ ธูปและเทียนมาจุดไหว้เพื่อขอพร  ซึ่งกล้วยที่ออกผลกลางต้นนั้นเป็นกล้วยไข่  มีอายุประมาณ 1 ปี  ซึ่งในกอเดียวกันจะมีต้นกล้วยขึ้นมาจำนวน 5 ต้น  แต่มีอยู่ 2 ต้น ที่ออกผลกลางต้น  สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านที่มามุงดู

        ด้านนางประไพ   ก็เล่าให้ฟังว่า กล้วยที่ปลูกไว้เป็นกล้วยไข่  สั่งซื้อพันธุ์มาทางออนไลน์ หน่อละ 50 บาท ประมาณ 10 หน่อ ปลูกไว้เป็นแถว  เมื่อปีที่ผ่านมาก็ได้กินกล้วยไปแล้ว 2 รอบ  ก็ออกเครือปกติ  ที่ผ่านมาสามีของตนนั้นเปิดน้ำรดผ่านสายยาง  โดยไม่ได้เข้ามาดูทำพื้นที่นั้นรกมาก   เมื่อวานพี่เขยมาช่วยถางหญ้าก็ไปพบว่ามีกล้วยออกลูกกลางต้น  ซึ่งน่าจะออกลูกมานานจนเกือบจะแก่แล้วโดยที่ไม่มีใครเห็น  และตอนแรกก็เห็นแค่ต้นเดียว  ต่อมาตนก็เลยเดินมาดูก็พบว่ามีถึง 2 ต้น ที่ออกลูกกลางต้นเหมือนกัน  จึงโทรบอกพี่เขยว่ามีกล้วยออกกลางต้น 2 ต้น ซึ่งพี่เขยก็ยังบอกว่าน่าจะเป็นนิมิตรหมายที่ดี  จึงให้เอาผ้าสามสีมาผูกเพราะเชื่อว่าน่าจะมาให้โชค  ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นแบบมาก่อน  ซึ่งต้นแรกนั้นมีลูก 6 ลูก  ส่วนอีกต้นมี 15 ลูก  ซึ่งปกติจะต้องมีปลีออกมาก่อน  แต่ 2 ต้นนี้มีผลออกมาเลย   ซึ่งเคยเห็นว่ามีกล้วยน้ำหว้าออกปลีกลางต้นแค่ต้นเดียว  แต่ 2 ต้นนี้ออกผลกลางต้นเลย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดี  ส่วนชาวบ้านที่พอทราบข่าวก็เลยอยากมาดูกัน

สำหรับไร่ของนางประไพนั้นมีการปลูกพืชไว้หลายอย่างที่ปลูกมากคือกล้วย  ซึ่งมีหลายพันธุ์  แต่ก็ลูกตามปกติ  มีแค่ต้นกล้วยไข่ 2 ต้น เท่านั้นที่ถือว่าเป็นกล้วยประหลาดออกลูกกลางต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี