X

ภัยธรรมชาติส่งสัญญาณเตือนหนักสุดสลดฟ้าผ่าสองผัวเมียรีบหนีหลบในกระท่อมนายังไม่รอดดับคาวงข้าว!

ชัยภูมิ – สัญญาณเตือนภัยธรรมชาติฝนฟ้าคะนองเริ่มรุนแรงหนักซ้ำอีกเป็นประวัติการณ์ สองผัวเมียยังไม่ทันได้กินข้าว หลังพากันออกไปเก็บแปลงถั่วเห็นฝนฟ้าคะนอง รีบพากันวิ่งหลบเข้าไปในกระท่อมนา ก่อนพากันนั่งกินข้าวสุดท้ายไม่รอด เพื่อนบ้านใกล้เคียงเห็นได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังลงมาไม่นาน ส่วนตนเองจึงรีบพยายามจะไปหาที่หลบฝนเหมือนกัน ผ่านไปพบถึงผงะพบสองผัวเมียที่กำลังนั่งพากันกินข้าวหลบฝนมาในกระท่อมนา ถูกฟ้าผ่าดับคาวงข้าวทั้ง 2 รายแล้ว !!

เมื่อเวลา 17.05 น.วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.โอภาส  บำรุงถิ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดใหญ่ รับแจ้งมีคนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตคาที่ 2 ราย  อยู่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านหนองคอนไท หมู่ที่ 12 ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นสามีและภรรยากัน ทราบต่อมาชื่อ 1.นายสมบูรณ์ ศรีอ่อนจันทร์ อายุ 65ปี 2.นางเตือน ศรีอ่อนจันทร์ อายุ 60 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณกระท่อมนาของตนเอง บนแคร่ไม้ไผ่ที่ทั้งสองคนกำลังพากันนั่งกินข้าว(รับประทานอาหาร) และ บริเวณหมวกของนางเตือนมีร่องลอยลักษณะคล้ายถูกไฟไหม้(จากการถูกฟ้าผ่ามีหยดน้ำฝนไหลหยดลงมาถูกร่างเข้าที่บริเวณกลางศีรษะทั้ง 2 คน จนเสียชีวิตคาที่ทันที)

จากการสอบถาม นายสว่าง  ภูยาทิพย์ อายุ 73 ปี(สวมเสื้อสีน้ำเงิน นอกนั้นมีชาวบ้านใกล้เคียงเล่าเห็นการณ์ให้ฟังอีก 2 คน ไม่ขอระบุชื่อ) ชาวบ้านเลขที่ 204/1 หมู่ที่ 12 ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อนบ้านและผู้มาพบศพ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั้นอยู่คนละฝั่งกับ 2 สามีภรรยาที่ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต ซึ่งตนเห็น 2 ผัวเมียนั้นมาเก็บถั่วที่ปลูกไว้ในนา เพื่อที่จะนำไปขาย ก่อนที่จะมีฝนตกลงมาไม่นาน คาดว่าสองสามีภรรยาทั้งสองคน ได้รีบขึ้นไปหลบฝนในกระท่อมนาดังกล่าว และกำลังจะพากันนั่งกินข้าว(รับประทานอาหาร)ร่วมกัน ซึ่งขณะที่ฝนกำลังตกนั้น ตนเองได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังขึ้นมาก่อนหนึ่งครั้ง แต่เสียงไม่แรงมาก ตนเองจึงรีบปิดโทรศัพท์มือถือของตัวเอง และรีบหาที่หลบฝนเหมือนกันเพราะกลังถูกฟ้าผ่าด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะรีบเดินมาใกล้ที่กระท่อมนาดังกล่าว มาเจอพบทั้งคู่สองสามีภรรยาถูกฟ้าผ่ากลายเป็นศพแล้วทั้ง 2 ราย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เร่งเข้ามาช่วย

ด้าน ร.ต.อ.โอภาส  บำรุงถิ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดใหญ่ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ หลังเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะส่งร่างไปทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ขณะที่ด้าน นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้ ในช่วงถึงวันที่ 10 พ.ค.2567 นี้ ยังต้องเป็นพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง(ฟ้าผ่า)และลมกระโชกแรงในช่วงนี้ต่อเนื่องอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]