X

ลุงวัย 86 ปี ขับเก๋งพุ่งเข้าในศาลาเมรุเผาศพอาการสาหัส คาดอาจเกิดอาการวูบ

ราชบุรี     เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 22 ส.ค.66  พ.ต.ต.บุญเอก  สรรพคง   สารวัตรเวรสภ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งเข้าไปในศาลาเมรุเผาศพ  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  เหตุเกิดที่วัดวิมลมรรคาราม  หมู่ 4 ต.บ่อกระดาน  อ.ปากท่อ  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี  ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า  สีบรอนซ์  หมายเลขทะเบียน  กค- 5689 ราชบุรี  สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินชนอัดติดกับราวบันไดทางขึ้นเตาเผาศพ นอกจากนี้ยังมีข้าวของเครื่องใช้ โต๊ะ และเก้าอี้ไม้ถูกชนจนกระจัดกระจายได้รับความเสียหายหลายตัว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบว่าอาการสาหัส  ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ พ.ท.สง่า  พวงบุปผา อายุ 86 ปี   เป็นอดีตนายทหารเกษียณอายุ และเป็นประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลบ่อกระดาน

     จากการสอบถามชาวบ้านหลายคนก็ทราบว่าที่วัดมีการจัดงานศพของคนในชุมชน  โดยนำศพไปตั้งด้านข้างแต่อยู่ในศาลาเดียวกัน  เนื่องจากตัวศาลาเมรุนั้นในวันเสาร์จะมีการเผาศพของคนในชุมชนอีกคนซึ่งตอนนี้ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้าน ทำให้บริเวณศาลาเมรุนั้นมีการจัดตั้งโต๊ะ เก้าอี้ ไว้รองรับชาวบ้านที่มาร่วมงานทั้งมาฟังพระงานศพที่อยู่ที่วัดและศพที่จะนำมาเผา  แต่ในช่วงที่เกิดเหตุนั้นพระสวดจบแล้วและชาวบ้านที่มาฟังพระได้ทยอยกลับ แต่ยังมีบางส่วนที่นั่งพูดคุยกันอยู่ในศาลา  ส่วนพ.ท.สง่า นั้นก็มาร่วมเป็นเจ้าภาพงานศพที่วัดด้วยและกำลังจะขับรถกลับบ้าน  ซึ่งรถเก๋งของพ.ท.สง่า นั้นจอดอยู่หน้าศาลาเมรุ  หลังจากพ.ท.สง่า  สตาร์ทรถ  รถก็พุ่งเข้ามาในตัวศาลาโดยชนโต๊ะ เก้าอี้และข้าวของเครื่องใช้ที่วางอยู่  ก่อนจะพุ่งไปชนอัดก๊อปปี้อยู่ที่บันไดทางขึ้นเตาเผา  ทำให้ พ.ท.สง่า  ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว  และโชคดีที่ช่วงนั้นไม่มีชาวบ้านยืนอยู่ในบริเวณนั้นทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  แต่เสียงเครื่องยนต์ที่ดังมากนั้นทำให้ชาวบ้านต่างก็ตื่นตกใจและวิ่งมาดูเหตุการณ์ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว   ซึ่งมีชาวบ้านบางคนก็บอกว่าความเร็วของรถนั้นหากไม่ติดที่หน้าบันไดก็อาจจะพุ่งเข้าไปในเตาเผาศพได้

ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐาน ว่าอาจจะเป็นการเข้าเกียร์ผิด  เนื่องจากรถเป็นเกียร์ออโต้  หรืออาจจะเกิดจากโรคประจำตัวซึ่งทำให้เกิดอาการวูบ จนทำให้รถพุ่งเข้าไปในศาลาเมรุ  แต่ทั้งนี้ก็จะต้องทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี