X

เจ้าบ่าวขี่ควายพิสูจน์รักแท้ ส่อเค้าอนาคตต้องไปเลี้ยงควาย 

ราชบุรี     ในวันนี้( 20 พ.ค. 67 ) ที่ รีสอร์ทบ้านควายชมพู  ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ป่าไก่ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  มีการจัดงานมงคลสมรส ระหว่าง นางสาวศุภิสรา พงค์สกุล และนายธนากรณ์  วงศ์หลวง พ่อ แม่ ฝ่ายเจ้าสาวได้เชิญแขกมาร่วมงานแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวจำนวนมาก  โดยบ้านฝ่ายเจ้าสาวเปิดเป็น รีสอร์ท  “ บ้านควายชมพู ” เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงตั้งอยู่ชายทุ่ง กับทุ่งนาที่เขียวขจีดูเป็นธรรมชาติในชนบทมีน้ำจากคลองชลประทานไหลผ่านหน้าบ้านสะดวกสบาย อุดมสมบูรณ์

               ที่สำคัญยังที่บ้านเจ้าสาวมีการเลี้ยงควายไว้หลายตัว ทั้งควายสีเทา และสีควายชมพูที่หาดูได้ยากมาก ควายชมพูตัวนี้ชื่อว่า เจ้าอั่งเปา เป็นควายเพศผู้ ที่นายจรัญ   พงค์สกุล รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบิดาของฝ่ายเจ้าสาวได้เลี้ยงไว้  ลักษณะลำตัวตั้งแต่หัวถึงขาจะมีสีขาวอมชมพูสวยงามมาก  หลังเลิกงานลูกสาวก็จะมาเล่นกับเจ้าอั่งเปาด้วยความรักและผูกพันและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี   ทำให้วันสำคัญในชีวิตครั้งนี้ ทางครอบครัวจึงนำเจ้าอั่งเปามาร่วมงานโดยให้เจ้าบ่าวขี่หลังเพื่อเป็นการพิสูจน์รักแท้ ว่าเจ้าบ่าวสามารถขี่ควายได้ไหม   งานนี้มีเสียงแว่วมาจากทางแขกมาร่วมงานว่า เจ้าบ่าวจะส่อเค้าอนาคตต้องไปเลี้ยงควาย  หรือจะตกถังข้าวสาร  เพราะเจ้าสาวยืนกราน ถ้าแต่งกับฉันต้องขี่ควายเป็นเพราะที่บ้านเลี้ยงควาย   แต่สุดท้ายเจ้าบ่าวก็ขึ้นขี่หลังควายได้  โดยมีเจ้าสาวมาให้ช่อดอกไม้ด้วย

     สำหรับบรรยากาศงานแต่งในวันนี้จึงเต็มไปด้วยความสุข ความสนุกสนาน ที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร เพื่อน ๆ หลายคนมากันเป็นคู่ ทั้งหนุ่มสาว สามี ภรรยา ต่างมาขอถ่ายรูป แสดงความยินดีกับวันสำคัญของเพื่อนที่ต้องจดจำไว้ไม่รู้ลืม

               จากการสอบถาม นายจรัญ พงค์สกุล รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนฯ พ่อเจ้าสาว  ทราบว่า   เจ้าอั่งเปาควายชมพูตัวนี้ ซื้อมานานแล้วในราคากว่า 1 แสนบาท แต่ตอนนี้มีคนมาให้ราคามากกว่า 3 ล้านบาทแล้ว แต่ยังไม่ขาย เพราะผูกพันมาก   และสุดท้ายก็คงต้องตกเป็นสมบัติของลูก เพราะมีลูกสาวคนเดียว  จึงเป็นที่มาของคำว่า เจ้าบ่าวจะส่อเค้าอนาคตต้องไปเลี้ยงควาย  หรือจะตกถังข้าวสารกันแน่ เพราะ ควายชมพู ราคาถึง 3 ล้าน และยังมีอีกหลายตัวด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี