X

พายุฝนพัดต้นไกรศักดิ์สิทธิ์อายุกว่า 100 ปี ล้มทับบ้านลุงหวิดดับ

ราชบุรี       เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 1 มิ.ย.63  ในพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรี ได้เกิดฝนตกและมีลมพัดแรง ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มทับบ้านเรือน และขวางถนนชบริเวณโค้งข้างวัดช่องลม ถนนวรเดช ตัดกับถนนท่าเสา เขตเทศบาลเมืองราชบุรี มีคนติดภายในบ้านด้วย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองราชบุรี พบต้นไกรขนาดใหญ่ (ตระกูลเดียวกับต้นไทร) อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่ในรั้ววัดช่องลม และเสาไฟฟ้าแรงต่ำ 2 ต้นหักโค่นลงมา จึงรีบแจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งมาตัดกระแสไฟฟ้า และทราบจากชาวบ้านว่ามีผู้สูงอายุติดอยู่ในบ้านชั้นเดียวเลขที่ 122-124 ถนนวรเดช เนื่องจากต้นไม้ล้มทับ จึงช่วยกันตัดกิ่งไม้และเข้าไปช่วยนายขันติพงษ์ สงวนพงษ์ อายุ 67 ปี ถูกกิ่งไม้และหลังคาบ้านทับอยู่ออกมาได้ ในสภาพตัวเปียกปอน แต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถูกกิ่งไม้และวัสดุบ้านที่พัง ขีดข่วนตามร่างกาย หน่วยกู้ภัยจึงช่วยปฐมพยาบาล

     นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านตึก 3 ชั้น เลขที่ 130/3 ถนนวรเดช ของนางวิมลศรี เจริญเนตรสว่าง อายุ 66 ปี ถูกต้นไกรล้มทับหลังคากันสาดพังทั้งแถบ และมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอ สีแดง ทะเบียน จกต 205 นครราชสีมา ถูกต้นไกรล้มทับได้รับความเสียหาย   เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร ช่วยกันตัดแต่งกิ่งต้นไกรที่ล้ม และเก็บสายไฟฟ้าที่เกะกะกองลนพื้นออก  เพื่อให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ มาดำเนินการต่อ

ด้านนายขันติพงษ์ สงวนพงษ์  เล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งกินข้าว ได้เกิดฝนตกหนักและมีลมพัดแรงมาก ครู่เดียวได้ยินโครมคราม และเสียงคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดถึง 2 ครั้ง จากนั้นบ้านก็พังครืนลงมา ตนเองตกใจมากแต่ก็ออกจากบ้านไม่ได้ ต่อมาจึงมีหน่วยกู้ภัยช่วยตนเองออกจากซากบ้านที่พังถล่มได้

อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น่าเสียดายที่ต้นไกรอายุกว่า 100 ปี หักโค่นเหลือแต่ตอ เพราะต้นไม้นี้อยู่คู่กับวัดมานาน มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ที่ต้นไม้ด้วย ที่ผ่านมาช่วงมืดค่ำชาวบ้านหลายคนที่ผ่านบริเวณนี้  เคยเห็นชายใส่ชุดขาวเดินเข้าออกที่ต้นไกร ซึ่งชาวบ้านต่างทราบดี และได้มากราบไหว้ ขอโชคลาภ มีหลายคนได้รับโชค จนต้องมาแก้บนด้วยน้ำแดง ตุ๊กตานางรำ และรูปสัตว์ วางกันจนเต็มโคนต้น นอกจากนี้ชาวบ้านบอกว่าผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดล่าสุดวันนี้ ก็มีคนมาขอโชคจากต้นไกรต้นนี้แล้วถูกเลขท้าย 24 กันหลายรายด้วย ขณะที่พระสงฆ์ในวัดบอกว่าต้นไกรหักโค่นไปแล้วแต่ทางวัดจะตั้งศาลขึ้นที่บริเวณโคนต้น เพื่อชาวบ้านที่ศรัทธามากราบไหว้ได้เหมือนเดิม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี