X

เริ่มแล้ว “งานว่าวนิบง62” ปีนี้ร่วมชิงชัยกว่า900ตัว พิเศษสุด นักเล่นว่าวมาเลย์ร่วมแจมเป็นปีแรก

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลา จัดงานประเพณีว่าวนิบง ประจำปี 2562 มีนักเล่นว่าวในพื้นที่ และชาวมาเลเซีย นำว่าวมาประชันเกือบ 900 ตัว


เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลา ได้จัดงานประเพณีว่าวนิบง ประจำปี 2562 ขึ้น ซึ่งมีกิจกรรมการแข่งขัน และการประกวดว่าว หลายประเภท โดยมีประชาชนผู้ที่ชื่นชอบว่าว นำว่าวสวยงาม และว่าวแข่งขัน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


นางสาวลิปิการ์ กำลังชัย วัฒนธรรมจังหวัดยะลา กล่าวว่า งานประเพณีว่าวนิบง ประจำปี 2562 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดยะลา สู่สันติสุข ตามวิสัยทัศน์ของจังหวัดยะลา และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเสริมสร้างกระบวนการ การมีส่วนร่วมของประชาชนและสร้างความสามัคคีสมานฉันท์ โดยการจัดงานครั้งนี้ มีการแข่งขันและประกวดว่าวประเภทขึ้นสูง สวยงาม และความคิด ที่มีผู้ส่งว่าวเข้าร่วมประกวด รวมจำนวนทั้งสิ้น 868 ตัว แยกเป็นว่าวขึ้นสูง 795 ตัว ว่าวสวยงาม 27 ตัว และ ว่าวความคิด 45 ตัว ทั้งนี้ในงานครั้งนี้ยังได้รับความสนใจจากนักเล่นว่าวจากประเทศมาเลเซีย นำว่าวต่างๆมาร่วมแข่งขันในงานนี้เป็นครั้งแรกด้วย โดยงานจะมีระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2562 นี้

ประมวลภาพกิจกรรมเพิ่มเติม https://bit.ly/2WMqEiu

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก