X

พะเยาอากาศร้อนไฟฟ้าลัดวงจร เผาบ้านไม้วอดทั้งหลัง

พะเยาอากาศร้อนไฟฟ้าลัดวงจร เผาบ้านไม้วอดทั้งหลัง

วันที่ 11 มี.ค 67 เวลา 15.00 น.พ.ต.ต.ยศพล หลักดี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยารับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านแม่ต่ำ  เลขที่ 78 ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพะเยา จำนวน5คัน
ที่เกิดเหตุบ้านไฟไหม้ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เพลิงได้โหมกะหล่ำลุกไหม้จนควันดำโขมง ชาวบ้านรอบข้างต้องระดมน้ำเข้าฉีดรอบบ้านตัวเองเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามมาบ้านตนเองหลังจากนั้นรถดับเพลิงเทศบาลลเมืองพะเยาได้ระดมฉีดพ่นไฟที่ลุกไหม้กว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ

หลังเพลิงสงบทำการตรวจสอบพบว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ คาดว่า อากาศร้อน และเกิดไฟฟ้าลัดวงจร เป็นเหตุทำให้ เกิด เพลิงเผาไหม้บ้านไม้หลังดังกล่าวตั้งแต่ชั้นบนจน วอดทั้งหลัง ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง สำหรับค่าเสียหายจากการถูกไฟไหม้ครั้งนี้ ประมาณ 500,000 บาท

จากการสอบถามชาวบ้านที่ อยู่ติดกัน ทราบว่า ในเวลาดังกล่าวได้เกิด เพลิง ไหม้บ้าน ที่ติดกับบ้านตัวเอง และเจ้าของบ้านไม่อยู่ และคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเพลิงได้ลุกไหม้จากชั้นบนลงมา อย่างเร็วซึ่งเป็นบ้านไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และทำให้ เพลิงได้เผา จนวอดทั้งหลัง ดังกล่าว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา