X

พะเยา คลั่งยาเปิดใจ หลังก่อเหตุชิงทรัพย์ไล่แทงรับสารภาพอ้างเมาเบียร์

พะเยา คลั่งยาเปิดใจ หลังก่อเหตุชิงทรัพย์ไล่แทงรับสารภาพอ้างเมาเบียร์

วันที่ 28 พ.ค 66 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้ากรณี เหตุชายคลั่งยาเสพติดใช้อาวุธมีดไล่แทงและชิงรถหลบหนีข้ามจังหวัด ซึ่งในวันนี้ทางพต ท่อกริชชัย ไพฑูรย์ รอง.ผกกสอบสวน สภ.เมืองพะเยา และ พ.ต.ต.พีรเชษฐ์ สว่างอารมณ์ ตำแหน่ง สว. (สอบสวน) สภ.แม่กา อ.เมืองจ.พะเยา ได้นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดกู้ภัยสยามรวมใจ ไปรับตัวนายนนท์ปวิธ แซ่จัง ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุ คลั่งยาเสพติดใช้อาวุธมีดแทงคนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บและชิงทรัพย์ ในเขตท้องที่อำเภองาวจังหวัดลำปาง และได้หลบหนีมาก่อซ้ำในเขตพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา และถูกจับกุมได้ ในเบื้องต้นถูกแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา 1 เสพยาเสพติด 2 ชิงทรัพย์ 3 พกพาอาวุธมีด 4 ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ซึ่งในวันนี้ทาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา และสภ.แม่กา ได้นำตัวออกจาก รพ.พะเยา ผู้ต้องหามาสอบปากคำ ทำสำนวนส่งฟ้องศาลฝากขังในวันนี้ ในสภาพ ร่างกายขาขวาหักเข้าเฝือกและใบหน้าบวมปูดมาทำการสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา ทำผิดในเขตเมืองพะเยา ได้แจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐานเสพยาเสพติด ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธ เป็นเหตุให้ผู้อื่น ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, พยายามฆ่า, ทำร้ายร่างกาย และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร”

 

หลังจากถูกควบคุมตัวทางผู้ต้องหาได้เปิดใจ รับสารภาพหลังก่อเหตุ รู้สึกเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้ารู้อย่างนี้ผมไม่ทำหรอก เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้เสพยาเสพติดมาไหมแต่ผู้ต้องหาปฏิเสธบอกว่าไม่เสพแต่ดื่มเบียร์และเมาเบียร์

ทั้งนี้เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม66 เวลาประมาณ 30.40 น. นายนนท์ปวิธ แซ่จัง ผู้ต้องหา ได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ ทะเบียน 1 ขต 5328 กทม. ซึ่งได้ก่อเหตุชิงทรัพย์มาจากนายอนุภาพ ชลประชาวิทย์ (เหตุต่อเนื่อง สภ.งาว) มาตามถนนพหลโยธิน ฝั่งขาขึ้นมุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เมื่อมาถึงบริเวณแยกสัญญาณไฟจารจรหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ได้ขับรถคันดังกล่าวชนรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแอททราจ ทะเบียน กท 8554 พะเยา ซึ่งขับโดยนายวรโชติ เพชรฎา ขณะที่นายวรโชติฯ ได้ลงจากรถมา เพื่อตรวจสอบความเสียหาย ผู้ต้องหาได้ลงจากรถมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ ทะเบียน 1 ขด 8328 กทม. แล้วขึ้นไปนั่ง เบาะด้านฝั่งคนขับของรถยนต์เก่ง ยี่ห้อยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแอททราจ หมายเลขทะเบียน กท 4854 พะเยา และ แทรกเข้ามานั่งในรถของผู้เสียหายและใช้อาวุธมีดไม่ทราบขนาด แทงที่บริเวณราวนมด้านซ้ายของนายวรโชติฯ ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายนนท์ปวิธฯ ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแอททราจ หมายเลขทะเบียน กท 8554 พะเยา ของนายวรโชติฯ หลบหนีไป หลังจากก่อเหตุได้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวไปตามถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าเข้าเมือง พะเยาและเฉี่ยวชนกับรถยนต์ที่ติดไปแดงอยู่ที่แยกเกษตรสุขได้รับความเสียหาย จากนั้นผู้ต้องหายังขับรถต่อไป และ รถยนต์คันที่ผู้ต้องหาขับขี่มาได้เสียหลักตกร่องเกาะกลางถนนบริเวณหน้าทางเข้า วลีกาญจน์ รีสอร์ท ต.แม่กา อ.เมือง พะเยา จ.พะเยา จากนั้นผู้ต้องหาได้ลงจากรถแล้วมาพบกับ น.ส.ณัฐธิดา เนตรเสนีย์ ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ณัฐธิดา เนตรเสนีย ฮอนด้า รุ่นซูมเมอร์-เอ็ก สีขาวดำ ทะเบียน ๑ กจ ๑๒๕๑ พะเยา จึงได้ใช้กำลังทําร้ายร่างกาย น.ส.ณัฐธิดาฯ แล้ว ชิงเอารถจักรยานยนต์ของ น.ส.ณัฐคาฯ หลบหนีไปตามถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าเข้า อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสายตรวจรถยนต์ สภ.แม่กา จึงได้แจ้งไปยังศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.พะเยา เพื่อช่วยสกัดจับผู้ต้องหา ต่อมา ผู้ต้องหาได้ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา โดยกล่าวหาว่า “เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายและเสพเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือ เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เพื่อดำเนินคดีเป็นอีกคดีหนึ่ง

มีเสียงผู้ต้องหา เปิดใจรับสารภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา