X

พะเยา หญิงสาว ติดเชื้อโควิด 19 มาจากเชียงใหม่ นำตรวจ กักตัวในรพ.พะเยา พร้อมสามีรวม 2 ราย

วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ติดตาม กรณีที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำการตั้งจุดตรวจหน้าทำการตั้งจุดตรวจ ถนนสายพะเยา-วังเหนือ ตำบลแม่นาเรืออำเภอเมืองจังหวัดพะเยาที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับรายงานจากทางจังหวัดเชียงใหม่ว่าได้มีหญิงสาว ติดเชื้อ covid-19 ในเขตพื้นที่ได้เดินทางมุ่งหน้าสู่จังหวัดพะเยา และทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจ พบ หญิงสาวซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่

และนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยา ผลการการตรวจเมื่อ 9:00 น ของเช้าวันนี้ (1 ธันวาคม 2563) ผลตรวจหญิงดังกล่าวเป็นบวก จึงทำการกักตัวไว้รักษาที่โรงพยาบาลพะเยา ได้ทำการขยายผล พร้อมกับนำตัวสามี นำมาทำการกับตัว เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด- 19 ที่โรงพยาบาลพะเยา รวม 2 ราย

ทั้งด้านนาย แพทย์ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขก็ได้ มีมาตรการ ในการควบคุมโรคและป้องกันการแพร่ระบาด เชื้อโรค covid-19 โดยจะมีการด่านตรวจต่างๆ ในเขตพื้นที่โดยความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งในวันนี้ได้มีการนำตัวหญิงสาวและสามีมาทำการตรวจและกักตัวที่โรงพยาบาลพะเยาราม 2 รายและในช่วงบ่ายวันนี้ก็ได้มีการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการในการดำเนินการป้องกันและควบคุมโรค covid-19 ที่ได้ มีผู้ติดเชื้อนำเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดพะเยา พร้อมกับฝากเตือนประชาชนทั่วไปออกนอกอาคารสถานที่ขอให้ทำการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง ตลอดรักษาความสะอาดเพื่อป้องกันการติดเชื้อจากเชื้อโรคโควิด -1 9

ด้าน นาย พินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่าหลังจากที่ได้มีผู้ติดเชื้อโควิดเข้ามาในพื้นที่ ก็ได้หารือร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมสาธารณสุขจังหวัดพะเยาเพื่อหามาตรการ รายการ ป้องกัน เกี่ยวกับโรคโควิด -19 ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา