X

ตำรวจทหารรวบหนุ่มลำปางหลังเสียท่าถูกจนท.ล่อซื้อยาบ้าคาบ้าน

ตำรวจทหารล่อซื้อยาบ้าหนุ่มลำปางรวบตัวพร้อมยาบ้าคาบ้าน

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.ฯปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว. เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส ที่ 1 มทบ.32 นำโดย ร.ต.วิทูล วรกูล,จ.ส.อ.ทรงกลดประดิษฐ์,ส.อ.ยุทธพงษ์ วิรัช,ส.อ.ศุภกร ฮาวคำฟู ได้รวบรวบหลักฐานสอบสวนหาข่าวเพื่อขยายผลผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพเสพติดรายใหญ่ หลังจากได้ร่วมกันจับกุมตัว นายแดนชัย จินดาธรรม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.3 บ้านต๋อ ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมของยาบ้า 1,380 เม็ด เงินสด (ล่อซื้อ) จำนวน 1,600 บาท1 ที่เขี่ยนับยายาแสนเลส 1อัน โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อออปโป สีทอง จำนวน 1 เครื่องที่บ้านของนายแดนชัย

 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนและรับแจ้งจากสายลับว่านายแดนชัย  จินดาธรรม    มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้ารายย่อยและผู้เสพในท้องที่อำเภอแม่ทะมานานเจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้สายลับล่อซื้อยาบ้าจากนายแดนชัยจำนวน20 เม็ด ราคาเม็ดละ80บาท เป็นเงิน 1,600 บาท ซึ่งนัดส่งมอบยาบ้าที่บ้านของนายแดนชัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำเงินล่อซื้อไปถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้สายลับไปรับยาบ้าจากนายแดนชัย โยกำลังเจ้าหน้าที่ดักซุ่มสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ เมื่อกำลังมีการส่งมอบยาบ้าและสายลับนำยาบ้ามามอบเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านของนายแดนชัยทันที เมื่อไปถึงได้แสดงตัวพบนายแดนชัยอยู่ในบ้าน จากการตรวจค้นพบยาบ้าทั้งในกระเป๋ากางเกงนายแดนชัย ซุกซ่อนอยู่ใต้ตู้กับข้าวภายในห้องครัวและพบที่เขี่ยนับยาแบบแสนเลสจึงทำการตรวจยึดและแจ้งข้อหา   “จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

นายแดนชัย ยอมรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้า มาจากชาวเขาไม่ทราบชื่อ ซึ่งเพื่อนแนะนำให้รู้จักและเอาเบอร์โทรมาให้ก่อนจะ โทรศัพท์อ ติดต่อซื้อขายยาบ้ากันครั้งละ 1 มัด(2,000 เม็ด) ในราคา 120,000 บาท ซื้อชายกันมาหลายครั้ง  หลังตกลงซื้อขายยาบ้าชายชาวเขาจะนำยาบ้าไปวางไว้ในจุดที่นัดหมายแล้วตนก็จะนำเงินค่ายาบ้าไปวางไว้ตรงจุดเดียวกัน ส่วนที่นับคัดยาซื้อมาเพื่อนับยาบ้าโดยเฉพาะง่ายต่อการนับเพื่อจำหน่ายให้เอเย่นต์เป็นรายๆและยอมรับว่าตนเสพยาบ้าด้วย ซึ่งจะได้ขยายผลต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง