X

นักเรียน รร. สอนคนตาบอดลำปาง อยากได้ของขวัญวันเด็ก นั่งเก้าอี้นายกตู่แต่ไม่มีโอกาสเหมือนเด็กคนอื่น

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 ที่โรงเรียนพัฒนาการศึกษาคนตาบอดและพิการลำปาง (รร.การศึกษาคนตาบอดลำปาง) ได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาสีภายใน  และกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติให้แก่เด็กนักเรียนพิการทางสายตา  ที่อยู่ในความดูแลของโรงเรียน ซึ่งกิจกรรมช่วงเช้ามีการแข่งขันกีฬาสีโดยแบ่งออกเป็นสามสี ได้แก่  สีส้ม สีน้ำเงิน  และสีชมพู ซึ่งนักกีฬาซึ่งเป็นพิการทางสายตาแต่งกายชุดกีฬาเดินขบวนพาเรดเข้าสู่สนาม  ก่อนจะมีพิธีเปิดการเชิญธงชาติ  และธงสี  ขึ้นสู่ยอดเสาการวิ่งและจุดคนเพลิงก่อนจะเริ่มแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน  เช่น  วิ่งกระสอบ กินวิบาก วิ่งไถนา เป็นต้น โดยกองเชียร์ส่งเสียงเชียร์อยู่ข้างสนาม  สร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กนักเรียนพิการทางสายอย่างมาก

นางฐานนันท์ ในเย็น ผู้อำนวยการโรงเรียนพัฒนาการศึกษาคนตาบอด และพิการลำปาง (รร.การศึกษาคนตาบอดลำปาง )เปิดเผยว่า วันนี้ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมจัดการแข่งขันกีฬาสีภายในและกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ  ให้แก่เด็กนักเรียนพิการทางสายตาที่อยู่ในความดูแลของโรงเรียน จำนวน 53 คน  รวมทั้งชายและหญิง  ซึ่งเราจัดเป็นประจำทุกปี  เพื่อให้เด็กได้เล่นกีฬาที่เล่นได้ไม่เน้นแพ้ชนะ  เน้นความสนุกสนาน   และให้คณะครูได้ร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ มีความสมานสามัคคี เด็กมีพลามัยสมบูรณ์ สามารถเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนการจัดงานวันเด็กเพื่อให้เด็กได้รับรู้รับทราบว่ากิจกรรมวันเด็กนั้นมีอะไร  และวันพรุ่งนี้ 12 มกราคม จะเป็นวันเด็กแห่งชาติทางโรงเรียนก็จะพาเด็กนักเรียนของเราออกไปร่วมงานร่วมกิจกรรมตามสถานที่ต่าง ๆ  ของจังหวัดลำปาง เพื่อให้เด็กได้รู้ได้เห็นว่าสังคมข้างนอกเขาจัดกรรมอย่างไรบ้าง

ด้านด.ญ.อลษา ต๊ะอ้าย นักเรียนชั้น ป.2  โรงเรียนพัฒนาการศึกษาคนตาบอดและพิการลำปาง (รร.การศึกษาคนตาบอดลำปาง) ซึ่งเป็นตัวแทนเด็กนักเรียนได้กล่าวคำขวัญวันเด็กคือ  ″เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ”  และบอกว่าวันเด็กปีนี้หนูอยากของขวัญวันเด็กและของใช้ ที่สำคัญอยากเจอนายกตู่ พลเอกประยุทธิ จันทร์โอชา อยากให้นายกตู่แวะมาหาพวกหนู อยากนั่งเก้าอี้นายกเหมือนเด็กคนอื่นๆ  แต่ไม่มีโอกาส  ด.ญ.อลษา ต๊ะอ้าย  กล่าวทิ้งท้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง