X

ลำปาง พรานล่ารังผึ้งป่าวิ่งป่าราบ หลังพลาดท่าถูกผึ้งรุมต่อย อาการสาหัส

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ตำรวจสายตรวจตำบลน้ำโจ้ประจำตู้ยามบ้านแม่ปุง ต.น้ำโจ้ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะ เดินทางตรวจสอบถนนบ้านม่อนแสนศรี -บ้านศาลา ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา เขตบ้านม่อนแสนศรี ตำบลน้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังรับศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่ามีคนถูกผึ้งต่อยได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบผู้ชายอายุประมาณ 60 ปี อาการสาหัสนอนรอการช่วยเหลือจากอยู่ข้างถนนเบื้องต้นมีอาการตัวซีด หายใจรวยริน โดยมีชาวบ้านที่มีอาชีพหาของป่าให้ก่ารช่วยเหลือโดยเอาน้ำเปล่าลูบใบหน้าและตามร่างกาย เพื่อให้ได้สติคืนมา จากนั้น เจ้าหน้าที่ กู้ภัยแม่ทะได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมให้อ๊อกซิเจนเพื่อให้หายใจสะดวกขึ้น ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ทะเป็นการด่วน

จากการสอบถามชาวบ้านเล่าว่า ผู้ได้บาดเจ็บเป็นชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลน้ำโจ้ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง มีอาชีพหาของป่า และรังผึ้งตามป่า ก่อนเกิดเหตุผู้ชายคนดังกล่าว ได้มาเจอผึ้งป่ารังใหญ่ที่อยู่ห่างจากถนนไปประมาณ 200 เมตร และได้ตีรังผึ้งด้วยตัวเอง และมีความมั่นใจไม่สุมกองไฟเพื่อรมควันไล่ตัวผึ้งก่อน ถึงแม้จะสวมใส่เสื้อผ้าหลายชั้นและมีหน้ากากตาข่ายสวมใส่ก็ตาม พอเข้าไปปรากฏว่าผึ้งจำนวนมากแตกรังได้มุดเข้าไปในเสื้อผ้าต่อยจนผู้บาดเจ็บวิ่งหนีเอาชีวิตรอดก่อนจะร้องตะโกนขอความช่วยเหลือและล้มลงตรงริมถนน โชคดีมีชาวบ้านผ่านมารีบให้การช่วยเหลือและเร่งประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่นั้น ยังพบผึ้งป่าบินวนเวียนอยู่ใกล้ทางชาวบ้านได้ช่วยกันสุมไฟเพื่อให้เกิดควันป้องกันผึ้งเข้ามาทำร้ายซ้ำอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน