X

มือปืนลั่นไกยิงหนุ่มดับกลางป่าลึก เข้ามอบตัวสำนึกผิดกราบขอขมาญาติผู้ตาย ไม่ได้ตั้งใจเห็นผู้ตายเป็นหมูป่าจึงลั่นไกยิง

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2562 ที่สถานีตำรวจภูธรตำบลบ้านเอื้อม อ.เมือง จ.ลำปาง นายอนุวัฒน์ กูลใจ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 360 ม.7 ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงนายเสน่ห์ เหล็กดี อายุ 51 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 160 บ้านแม่เฮี๊ย หมู่ 9 ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เสียชีวิตขณะเข้าไปล่าสัตว์ในป่าลึกเขตติดต่อระหว่างตำบลบ้านค่า อ.เมืองลำปาง-ตำบลทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้ติดต่อเข้ามอบตัว

พ.ต.อ.รัฐการ สุรงคบพิตร ผกก.สภ.บ้านเอื้อม ลำปาง พ.ต.ท.กิตติพงษ์ กังวาลไกล รองผกก.สส.ฯ ก่อนที่ทางพ.ต.อ.รัฐการ สุรงคบพิตร ผกก.สภ.บ้านเอื้อม ลำปางได้มีการสอบปากคำด้วยตัวเองและนำตัวส่ง พ.ต.ท.อภิชาติ แรงสิงห์ รองผกก.สอบสวน เจ้าของคดีดำเนินคดีตามกฏหมายเบื้องต้นนายอนุวัฒน์ ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อยิงนายเสน่ห์จริงก่อนจะถูกแจ้งข้อหา”กระทำโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

ต่อมาทางพ.ต.ท.อภิชาติ แรงสิงห์ รองผกก.สอบสวนฯ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติพงษ์ กังวาลไกล รองผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.อนุภาพ ไชยศิริ รองผกก.กก.สสภ.จว.ลำปาง พ.ต.ต.นฤพล รอดวิเศษ สว.สส.สภ.บ้านเอื้อม พร้อมชุดสืบสวนได้นำตัวนายอนุวัฒน์นำไปเอาอาวุธปืนลูกซองยาวที่ก่อเหตุซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าเอาไปฝังดินที่หลังบ้านจึงทำการตรวจยึดและนำตัวนายอนุวัฒน์ไปสอบสวน

นายอนุวัฒน์ยอมรับสารภาพว่า  ได้ใช้อาวุธปืนซองของกลางยิงนายเสน่ห์ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนจริง  วันเกิดเหตุหลังจากตนนั่งซุ่มเพื่อดักยิงหมูป่าที่บริเวณเกิดเหตุ ขณะนั้นไม่ทราบว่าเป็นนายเสน่ห์ แต่ตนเห็นเป็นหมูป่าจริงจึงใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่ 1 นัด  แล้วก็ได้ยินเสียงหมูเสียงดังตนจึงกระโดดอยู่บนก้อนหินเพราะว่าหมูป่าหากโดนยิงก็จะวิ่งเข้าใส่  พอมองลงไปยังเห็นภาพหมูป่าหันหน้ามามองพอผ่านไปสักพัก  จึงลงไปดูก็พบว่าเป็นนายเสน่ห์ที่ถูกตนยิงจึงตัดสินใจเดินออกจากป่ามาที่บ้านก่อนจะเดินทางไปทำงานที่อำเภอหาดใหญ่  จังหวัดสงขลา  จนกระทั่งทราบข่าวว่ามีคนไปพบศพนายเสน่ห์จึงตัดสินใจเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรับผิด จากนั้นนายอนุวัฒน์ได้ยกไหว้กล่าวขอโทษและขมากับญาตินายเสน่ห์ผู้ตายยอมรับผิดไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุผิดพลาดไปแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน