X

ทหาร ร.17 พัน 2 พร้อมจิตอาสาเร่งช่วยเหลือ ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากพายุ โนรู

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 27 ก.ย.65 เจ้านหน้าที่ ทหาร ร.17 พัน.2 พร้อมด้วย กำลังพลจิตอาสา เดินทางเข้าช่วยเหลือ ราษฎรที่ประสบภัยจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่ ต.แม่ปุ และ ต.แม่พริก อ.แม่พริก จังหวัดลำปาง หลังได้รับผลกระทบจาก พายุโนรู โดยกำลังได้ช่วยขนย้ายข้าวของเครื่องไฟฟ้าขึ้นไว้ในที่สูง ส่วนความเสียหาย ทางสำนักงานปภ.จ.ลำปาง สาขาเถิน องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น จะได้เร่งดำเนินการตรวจสอบให้ความช่วยเหลือต่อไป


ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นายอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายกวีวัฒน์ สุขเกษม หัวหน้าสนง.ปภ.จ.ลำปาง สาขาเถิน และนายสวง ใหม่ตัน นายก เศมนตรีตำบลเถินบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย จากพายุ”โนรู” ในเขตตำบลเถินบุรี อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง เช่นกัน โดยได้มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นจำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านท่าหลวง หมู่ 4 จำนวน 15 ชุด บ้านหนองซาง หมู่ 7 จำนวน 6 ชุด บ้านดอนแก้ว หมู่ 10 จำนวน 3 ชุด


ในการนี้ นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นายอำเภอเถิน ได้กำชับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงประชาชนให้ติดตามสถานการณ์พายุ จากทางราชการและสื่อต่างๆ พร้อมกับรับมือพายุโนรู ที่อ่อนตัวลงเป็นดีเปรสชั่น และให้รายงานสถานการณ์ให้ทราบเป็นระยะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน