X

ลำปางซ้อมแผนเผชิญเหตุสมจริง ป้องกันการทะเลาะวิวาทในสถานพยาบาล

เมื่อช่วงสายวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่บริเวณ หน้าอาคารนวมินทรราชประชาภักดี นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง มอบหมายให้นายอธิษฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร นำคณะเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน และกลุ่มงานบริหารทั่วไป ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง นำโดยพันตำรวจโท กิตติ์ คำปันจักร์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ. เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองลำปาง ดำเนินการซ้อมแผนเผชิญเหตุป้องกันการทะเลาะวิวาทและใช้ความรุนแรงในสถานพยาบาล


โดยมีการจำลองเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มอันธพาล ก่อเหตุเข้าไปทำร้ายกันหรือทะเลาะวิวาทในบริเวณ สถานพยาบาลภายในโรงพยาบาลเกิดการชุลมุลซึ่งการซักซ้อมสมจริงสมจังเหมือนเกิดเหตุการณ์จริง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลลำปางเข้าระงับเหตุซึ่งสามารถระงับเหตุควบคุมสถานการณ์ได้ และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


ทั้งนี้ในปัจจุบัน มีสถานการณ์ที่มีข่าวการทำร้ายร่างกายกันภายในโรงพยาบาลของกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มอันธพาล เข้าไปทำร้ายกันหรือทะเลาะวิวาทในบริเวณ สถานพยาบาลและโรงพยาบาล เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ทำให้เป็นที่หวาดกลัวของผู้ป่วย ญาติ และบุคลากรทางการแพทย์ และบุคคลทั่วไปที่เข้าไปใช้บริการในสถานพยาบาลเกิดความหวาดกลัวภัยต่อชีวิตร่างกายและทรัพย์สินเพื่อเป็นการป้องกันเหตุ และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และสถานที่ราชการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน