X

ลำปางเร่งช่วยชีวิตน้องแมวเพศเมียติดท่อนานนับ 17 ชั่วโมง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มจิตอาสาช่วยหมาแมวลำปาง นำโดยนายทศพร หาญประเสริฐ และ บุรุษ นิรนาม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแมวติดอยู่ในท่อระบายน้ำ ร้องขอความช่วยเหลือตั้งแต่กลางดึกเมื่อวันที่ 27 เม.ย.2565 ร้านขายของ ข้างร้าน ลาบ หลู้ ก๋าสะลอง ก่อนถึง สะพานขาว ถนนลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง


จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเขลางค์นครเมื่อไปถึง พบแมวสีขาว ลายสีเหลืองทอง ติดอยู่ภายในท่อ และร้องเสียงดังตลอดเวลา สอบถามร้านค้าดังกล่าว เล่าว่า ได้ยินเสียงแมวร้องตั้งแต่ช่วงกลางดึกจึงมาดู และพบแมวติดอยู่ ก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร เพราะท่อเป็นทรัพย์สินของราชการ จึงประสานกลุ่มจิตอาสาช่วยหมาแมวลำปางมาช่วยดู ทางกลุ่มฯจึงได้เร่งประสานไปยัง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เดินทางมาช่วยเหลือดังกล่าว


ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์มางัดแงะและยกท่อปูน ซึ่งใช้เวลานานนับชั่วโมง ก่อนจะอุ้มแมวเพศเมียออกมาใส่กรงไว้ได้ ซึ่งแมวมีสภาพค่อนข้างอ่อนล้า เนื่องจากติดอยู่ในท่อและขาดอาหารนานกว่า 17 ชั่วโมง ซึ่งทาง กลุ่มจิตอาสาช่วยหมาแมวลำปาง จะได้นำไปฟื้นฟูและเลี้ยงดูต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน