X

ลำปางไฟไหม้บ้านคุณตาคนพิการวอด โชคดีไม่อยู่บ้าน

เมื่อเวลา 07.40 วันที่ 4มีนาคม2565 กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ..ลำปางรับแจ้งสภ.ห้างฉัตรว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนในกหมู่บ้านปงใต้ ม.7ซอย.3 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบนำโดยนายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลปงยางคก สั่งการให้นำรถกู้ภัยพร้อมรถดับเพลิงจำนวน2คันพร้อมเจ้าหน้าที่ออกปฎิบัติการทันที และประสานงานขอความช่วยเหลือจากดับเพลิงเทศบาลห้างฉัตรแม่ตาลและดับเพลิงเทศบาลเวียงตาล ร่วมปฎิบัติการ


เมื่อไปถึงเบื้องต้นไฟได้ไหม้ลุกลามไหม้บ้านำม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงเจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสามารถสกัดไฟไม่ไห้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียงได้สำเร็จตรวจสอบบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง


ต่อมาทางร้อยเวรฯสภ.ห้างฉัตรเดินทางมายังที่เกิดเหตุ สอบสวนทาบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของนายไร นามณีวรรณ์ อายุ 77 ปี เป็นผู้พิการนั่งรถวิลแชร์ ก่อนเกิดเหตุอยู่นอกบ้าน ก่อนจะให้การว่าก่อนหน้านั้นตนได้ใช้ฟืนก่อไฟนึ่งข้าวเหนียวทิ้งไว้ก่อนจะโยกสามล้อวีลแชร์ออกบ้านก่อนจะทราบว่าบ้านไฟไหม้สาเหตุคาดว่าฟืนอาจจะตกจากเตาแล้วทำให้ไหม้บ้านจนวอดทั้งหลังดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามทางร้ิยเวรจะได้ประสานเจ้าน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5ลำปางเดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป Cr.ภาพเครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน