X

ลำปางคัดกรองเข้มหลังผู้ติดเชื้อโอมิครอนย้ำยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2564 ที่ รพ.สต.บ้านกิ่วหลวง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ชาวบ้าน ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ พากันทยอยเดินทางมารอเข้าคิวเพื่อทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโอมิครอนจำนวน 1 ราย และเป็นรายแรกของ จ.ลำปาง โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านกิ่ว อำนวยความสะดวก
นายคมสัน วงค์จักรคำ ผู้ใหญ่บ้านกิ่วพัฒนา หมู่ 10 เปิดเผยว่า ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับบ้านผู้ป่วย และชาวบ้านทั่วไปเข้ารับการตรวจเพื่อความสบายใจและสร้างความมั่นใจในชุมชนส่วน ผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ให้ความร่วมมืออย่างดี เมื่อมาถึงได้กักตัวและทำการตรวจหาเชื้อซ้ำ จึงพบเชื้อและเข้ารักษาได้เร็ว คนในครอบครัวที่สัมผัสเสี่ยงสูง5คน ทำการกักตัวอยู่ ตอนนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม


สำหรับชาวบ้านกิ่วมีความกลัวและกังวลอยู่บ้าง เพราะลำปางเพิ่งเจอโอมิครอนรายแรก เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน ทางสาธารณสุขจึงได้ประสานทางผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย รวมถึงชาวบ้านใกล้เคียงที่เคยเข้ามาในพื้นที่ มาทำการตรวจคัดกรองสร้างความเชื่อมั่นในหมู่บ้าน


ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวอีกว่า ช่วงหยุดยาวนี้ได้ขอความร่วมมือกับชาวบ้านที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดให้แจ้งก่อน แสดงประวัติการฉีดวัคซีน และทำการตรวจหาเชื้อด้วยชุด ATK ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านให้ความร่วมมืออย่างดีมากรวมถึงผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศก็ได้มีการแจ้งมาก่อนทำให้ควบคุมได้เร็ว แบะยังไม่มีการแพร่กระจายในหมู่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน