X

ยายปาดน้ำตาเป็นหนี้ 30 ล้าน จะกินยาฆ่าตัวตาย

ปราจีนบุรี – คุณยายปาดน้ำตา หลังเป็นหนี้ 30 ล้าน จะกินยาฆ่าตัวตาย จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก น.ส.วาสนา สายแก้ว ชาวบ้าน ม.13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าสองตายายถูกหลอกเอาโฉนดที่ดินไปค้ำประกันและขายฝาก จำนวนเงิน 30 ล้านบาท หลังทราบเรื่องสองตายายเครียดและป่วยหนัก วางแผนที่จะใช้ยาคลุกข้าวให้สามีกินและจะกินยาตายตามกันไป เพื่อนบ้าน บอกว่า ยายที่อยู่บ้านติดกันเดินมาบอกว่า เครียดมากไม่มีใครช่วยเหลือได้ ถูกหลอกให้เซ็นต์เอาโฉนดที่ดินไปขายฝาก


ทั้งนี้ สองตายายกินไม่ได้นอนไม่หลับ แล้วป่วยมีโรคประจำตัว รู้สึกสงสาร จึงหาทางติดต่อผู้สื่อข่าว เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับสองตายายด้วย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 65 หมู่ 13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับ คุณตาประเสริฐ พุทธา อายุ 83 ปี และ คุณยายบุญธรรม วงษ์เสนา อายุ 67 ปี


ยายบุญธรรม กล่าวว่า สามีเครียดจนเสียความทรงจำไปแล้ว ตนเองป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน ไขมันในเส้นเลือด และโรคเครียด เนื่องจากมีเจ้าของร้านทองมาบอกว่า สามีและตนเองได้นำโฉนดที่ดินไปขายฝาก มูลค่า 30 ล้านบาท ขอให้รีบย้ายออกจากบ้านหลังนี้โดยเร็ว จากนั้น ได้สอบถามสามี เล่าให้ฟังว่า เมื่อปลายปี 2561 ได้รู้จักกับนายโชคชัย ขอสงวนนามสกุล ช่วงนั้น รู้จักนายโชคชัยมาระยะหนึ่ง นายโชคชัยหลอกเอาที่ดินของตา 7 แปลง จำนวน 18 ไร่ โดยบอกว่า เป็นการเซ็นค้ำประกัน และให้เงินมา 20,000 บาท และ 30,000 บาท


โดยให้เซ็นต์ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดปราจีนบุรี หลังจากนั้น ไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย ต่อมา นายโชคชัย ได้หลอกเอาโฉนดที่ดินของตนเอง 4 แปลง จำนวน 12 ไร่ รวมทั้งหมด 30 ไร่ เซ็นต์ค้ำประกันอีก ตนเองและสามี ไม่รู้หนังสือมีความรู้แค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  หลังจากรู้ว่า ถูกหลอก เอาโฉนดที่ดินไปขายฝากให้กับร้านทองแห่งหนึ่ง มียอดเงินทั้งหมด 30 ล้านบาท ได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ต.โสภณ  จีนะสุทธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 วันนี้รู้สึกดีใจระดับหนึ่ง ที่ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม และขอยืนยันว่า ตนเองและสามีถูกหลอกให้เซ็นเอกสารจริง ๆ


—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"