X

ลำปาง ตรวจสอบรถตู้นักเรียนประสบอุบัติเหตุ ดัดแปลงและไม่ต่อใบอนุญาต


เมื่อวันที่ 24 พ.ค.67 เวลา 10.30 น. ที่ห้องสังเกตอาการ โรงพยาบาลลำปาง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมเด็กเรียนที่ประสบอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ บริเวณถนนสายลำปาง-เมืองปาน ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง มีเด็กนักเรียนหญิงอายุ 7 ขวบ เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บมากกว่า รวม 24 คน โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย โรงพยาบาลลำปาง ปภ.ลำปาง สนง.ขนส่งลำปาง คปภ.ลำปาง สพม.ลำปาง-ลำพูน สพป.ลำปาง เขต 1 ผอ.โรงเรียนมัธยม และประถมที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าเยี่ยมอาการของเด็กที่ยังคงอยู่สังเกตอาการที่โรงพยาบาลลำปาง

พร้อมทั้งมอบเงินช่วยเหลือให้แก่พี่สาวของเด็กหญิงวัย 7 ขวบผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นขวัญกำลังใจด้วยจำนวนหนึ่ง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้พูดคุยให้กำลังใจกับญาติและเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ โดยกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยืนยันทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาดูแลรักษา เยียวยา และชดเชยให้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งได้กำชับให้แพทย์ พยาบาลดูแลอย่างดีที่สุด และให้ติดตามอาการของผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิดด้วยโดยเฉพาะพี่สาว ของเด็กหญิง 7 ขวบ ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ที่ยังพักรักษาอาการที่โรงพยาบาลลำปาง ที่เห็นเหตุการณืตลอดและสูญเสียน้องสาว มีทีมจิตแพทย์และส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างใกล่ชิด ขณะที่ทางครอบครัวของเด็กหญิงวัย 7 ขวบที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตครั้งนี้ได้รอรับร่างของเด็กหญิงอยู่ที่หน้าห้องนิติเวช รพ.ลำปาง ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าก่อนที่จะสำร่างไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านเกิดต่อไป
หลังจากนั้นทางคณะได้เข้าประชุมเพื่อรับฟังการรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยมีตัวแทนจากโรงพยาบาลลำปางสรุปข้อมูลว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 24 คน เสียชีวิต 1 ราย รวม 25 คน แยกเป็น บาดเจ็บเล็กน้อยกลับบ้านแล้ว 16 คน แอดมิทห้องอุบัติเหตุ 2 คน และสังเกตอาหาร 6 คน โดยได้ส่งแพทย์ด้านจิตเวชเข้าพูดคุยให้กำลังใจกับพี่สาวของเด็กหญิงที่เสียชีวิต อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขนต้องใส่เฝือก และอยู่ในอาการซึมเศร้า


ด้านตัวแทนจากสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถตู้รับส่งนักเรียน ซึ่งมีนางแสงจันทร์ อายุประมาณ 60 ปี เป็นคนขับรถ พบว่ามีความผิดใน 2 เรื่อง คือ ไม่ได้ต่อใบอนุญาตขอใช้รถรับส่งนักเรียน ซึ่งหมดอายุไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 ที่ผ่านมา และรถตู้มีการดัดแปลงที่นั่ง ซึ่งปกติรถตู้จะต้องนั่งเป็นแนวขวางสูงสุดไม่เกิน 15 ที่นั่ง และแต่คันนี้ได้นำเบาะออกและใส่ที่นั่งเป็นแนวยาวไปกับตัวรถ และรับนักเรียนมากถึง 25 คน โดยทั้ง 2 ข้อหานี้ จะมีโทษปรับขั้นต่ำ 2,000 บาท
ตัวแทนจาก คปภ.ลำปาง กล่าวว่า เด็กผู้เสียชีวิตจะได้รับสิทธิ์ ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ที่ทางรถตู้ได้ทำไว้เป็นเงิน 5 แสนบาท และทางโรงเรียนได้มีการทำประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มไว้ให้อีกได้รับเงินค่าสินไหม 1.2 แสนบาท รวมเป็นเงิน 6.2 แสนบาท ส่วนเด็กผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ จะได้รับสิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลที่จ่ายจริง ตาม พ.ร.บ. รถยนต์วงเงินไม่เกิน 80,000 บาท หากเกินจากวงเงินนี้ สามารถใช้ตามประกันอุบัติเหตุที่ทางโรงเรียนแต่ละโรงเรียนทำไว้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพราะแต่ละโรงเรียนจะวงเงินไม่เท่ากัน
ด้านเด็กนักเรียที่รอดชีวิตในเหตุการณ์นี้ได้รับบาดเจ็บพกช้ำแพทย์อนุญาติให้กลับบ้านได้เปิดใจว่าต่างเห็นใจกับป้าน้อย คนขับ เพราะระหว่างนั้นรถวิ่งมาปกติ ส่วนเด็กหญิง 7 ขวบ ที่เสียชีวิต นั่งอยู่เบาะเสริมใกล้กับเบาะที่นั่งท้ายสุด ระหว่าวงนั้นรถเสียหลักทุกคนกระเด็นกระดอ นกระแทกในรถบางคนหลุดออกตัวรถและพบว่ามีคนเจ็บจำนวนมากและพบว่ามีเสียชีวิตด้วยก่อนที่จะมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน