X

ลำปางจ่อเปิดศูนย์ Call Center โควิด เผยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงครึ่งร้อยผู้ป่วยรายที่ 4


หลังจากจังหวัดลำปาง โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง หนุนโครงการ “รับคนลำปางกลับบ้าน” ของ สสจ.ลำปาง เพื่อเปิดให้คนลำปางลงทะเบียนกลับบ้านและอำนวยความสะดวกเรื่องเตียงในการรักษาภายในพื้นที่ภูมิลำเนา โดยดึงคนกลุ่มเสี่ยงและติดเชื้อเข้าสู่ระบบกระบวนการดูแลนั้น


นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปางเปิดเผยว่า สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 4 ของจังหวัดลำปาง อยู่ในความคาดเดา ทำงานอยู่ในแคมป์ก่อสร้างทั่วกรุงเทพ โดยเดินทางกลับบ้านเอง โดยไม่รู้ตัวว่าตัวเองอยู่ในพื้นที่เสี่ยงในแค้มป์ก่อสร้าง เมื่อเข้ามาในพื้นที่ระบบการเฝ้าระวังเราเอง อสม.ตรวจจับได้ต้องชื่อชมกลไกการเฝ้าระวังของจังหวัดสามารถเชิญมาตรวจได้ ซึ่งผลออกมาบวกติดเชื้อ โควิด


ซึ่งกรณีนี้เดินทางมาเองด้วยรถตู้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงร่วมทั้งหมดกว่า 50 ราย จากกรณีข้อเท็จจริงแบบนี้ต้องอยู่ที่ความกรุณาของท่านผู้ว่าฯ และทางคณะกรรมการร่วมโรคติดต่อจังหวัดลำปางมีดำริ ว่าจะดูแลพี่น้องชาวจังหวัดลำปางหากมีความจำเป็นแล้วก็มีความกังวลมีความลำบากการที่อยู่กรุงเทพและปริมณฑลต้องการกลับบ้านและกังวลเรื่องโรคโควิด-19 ทางจังหวัดลำปางเราจะเปิด Call Center เบอร์กลางให้มีการประสานงาน ให้คำแนะนำในการเดินทางว่าจะเดินทางอย่างไรปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อมาถึงจังหวัดให้ไปที่จุดไหนการประเมินความเสี่ยงการตรวจหาเชื้อโควิด-10 ถ้าจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาลเราก็จะหาที่นอนของโรงพยาบาลและจะดูแลเป็นอย่างดี ขอความร่วมมือพี่น้องชาวลำปางถ้ากังวลหรือทราบว่าป่วยโควืดไม่มีโรงพยาบาลดูแลต้องการกลับบ้านเราพร้อมที่รับกลับมาดูแลอย่างปลอดภัย แต่เมื่อเข้ามาในพื้นที่จะป่วยหรือว่าไม่ป่วยต้องแสกนคิวอาร์โค๊ดลำปางชนะ ต้องแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหรืออสม.ในพื้นที่ หากเดินทางมาจากพื้นที่แดงเข้มต้องกักตัว 14 วัน ส่วน Call Center เบอร์กลางให้มีการประสานงานทางจังหวัดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน