X

ตำรวจสบปราบลำปางจับหนุ่มเมืองแควขนไม้เถื่อนเต็มรถเตรียมส่งฝั่งลาว

เมื่อเวลา 02.00น. วันที่. 13 มี.ค.2564 พล.ต.ต.นันทวิทย์. เทียมบุญธง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.จรัญ. สุวรรณเวช. ผกก.สภ.สบปราบฯ,พ.ต.ท.ธีรยุทธ. กิติธะนะ. รอง. ผกก.ป.สภ.สบปราบฯ,พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์. แสงศรีจันทร์. รอง. ผกก.สส.สภ.สบปราบฯ,พ.ต.ท.สุรัตน์. สมศักดิ์. สว.สส.สภ.สบปราบฯ,พ.ต.ตสุมิตร. ปิงวัง. สวป.สภ.สบปราบ ได้จับกุมนายวิเตียน เมืองซ้าย อายุ. 35ปี  ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลกพร้อมของกลางไม้มะค่า จำนวน 37 แผ่นเหลี่ยม. เเละไม้ยางนาจำนวน 2 แผ่นเหลี่ยม รวม 39 แผ่นเหลี่ยมรถกระบะยี่ห้ออีซูซูสีขาว. หมายเลขทะเบียน บย.3735 เลย จำนวน1คันก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสภ.สบปราบลำปางดำเนินในข้อหา”เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)โดยผิดกฏหมาย. เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาบ้า)โดบผิดกฏหมายมีไม้หวงห้ามแปรูป (ไม้มะค่าโมง) ปริมาตรเกินกว่า 0.20 ลูกบาศก์เมตร โดยผิดกฏหมาย. มีไม้แปรรูปหวงห้าม(ไม้กระยาเลย)มีปริมาตราเกิน0.20ลูกบาศก์เมตร ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย

ทั้งนี้เจ้่าหน้าที่รับแจ้งจากสาบลับว่าจะมีการลักลอบขนย้ายไม้มะค่า, ไม้ยางนา มาตามถนนสายพหลโยธิน จนกระทั่งวันเวลาดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตั้งด่านยาเสพติดที่ด่านตรวจ. สภ.สบปราบ ปรากฏว่ามีรถกระบะยี่ห้ออีซูซูสีขาวหมายเลขทะเบียน บย 3735 เลย กำลังขับเข้ามายังด่านตรวจเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้หยุด จากนั้นได้ให้คนขับคือนายวิเตียน ลงจากรถ และ ได้ตรวจค้นซึ่งมีผ้าใบสีฟ้าคลุมอย่างมิดชิด เมื่อเปิดผ้าใบสีฟ้าพบไม้เนื้อแข็งแปรรูปไม้มะค่า 37 แผ่นเหลี่ยม. เเละไม้ยางนาจำนวน 2 แผ่นเหลี่ยม รวม 39 แผ่นเหลี่ยม จำนวน39แผ่นเหลี่ยมจึงจับกุมตัวนายวิเตียนและทำการปัสสาวะปรากฏว่าผลเป็นบวกจึงดำเนินคดีเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)โดยผิดกฏหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)โดยผิดกฏหมาย


สอบสวนนายวิเตียนสารภาพว่าเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่12มีค2564ได้ขับรถเดินทางจากบ้านที่จังหวัดพิษณุโลกมุ่งหน้ามาที่อำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง พอมาถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.ห้างฉัตรขาขึ้น ได้ผู้ชายอายุประมาณ 40 ปีขับรถนำทางไปไปบรรทุกไม้โดยมีคนยกใส่รถ เรียบร้อยได้มาพบกับคนยำทางเพื่อเดินทางไปยังจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยได้ค่าจ้างราคา 5,000 บาท โดยมีพ่อค้าจากปนะเทศลาวมารับไม้ดังกล่าวเพื่อนำไปส่งต่ออีกทอดหนึ่งจนกระทั่งขับมาถึงถูกจับที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน