X

ปิดวัดพระธาตุดอยพระฌาป้องกันโควิด19

หลังจากสถานการณ์โรคโควิด ในประเทศไทย พบผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ประกอบจังหวัดลำปาง พบผู้ติดเชื้อ 3 ราย ทำให้ทางจังหวัดลำปางได้ออกมาตรการนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของจังหวัดลำปางเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นการยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคจึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อพ. ศ. 2558 และข้อ 2 ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ 2548 ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินทุกมิติในเขตท้องที่จังหวัดลำปางโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปางในคราวประชุมครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2564

ล่าสุด ทางคณะกรรมการวัดพระธาตุดอยพระฌานซึ่งเป็นวัดที่มีพระธาตุเก่าแก่มาแต่โบราณ ตั้งอยู่บริเวณแนวภูเขาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเทศบาลตำบลป่าตันนาครัว อยู่ในเขตพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ซึ่งมีเขตติดต่อระหว่าง อำเภอแม่ทะ อำเภอเกาะคา และอำเภอสบปราบ บริเวณโดยรอบมีทัศนียภาพที่สวยงามและมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของอำเภอแม่ทะ ได้ประกาศปิดทำการในส่วนของการท่องเที่ยว โดย งดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม ตั้งแต่ วันจันทร์ ที่ ๔ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๔ เป็นต้นไป เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดจากไวรัส Covid-19 ในปัจจุบัน เพื่อความปลอดภัยของผู้มาเยี่ยมชมวัด และประชาชนในพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สำหรับวัดพระธาตุดอยพระฌานเป็นวัดที่มีความโดดเด่นสวยงามโดยเฉพาะ ช่วงฤดูหนาวในยามเช้า จะมีทะเลหมอกอันสวยงาม และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยอีกจุดหนึ่ง ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่งประเทศ ทำให้ตั้งแต่วันนี้ วัดบรรยากาศเงียบเหงาและมีการนำป้ายปิดชั่วคราวมาติดตั้งไว้ประตูทางเข้า เพื่อแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบทั่วกันว่าวัดปิดชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์โรคโควิด 19 จะคลี่คลาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน