X

ลำปางระทึกล้อมจับหนุ่มพกปืน​ เข้าไปในอำเภอ​ จนท.เกลี้ยกล่อมนานกว่า​ 2 ชั่วโมง กว่าจะยอมมอบตัว

เมื่อเวลา11.55 น.วันที่ 20 เมษายน 2563 พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผกก.สภ.แม่พริก ลำปาง พร้อมด้วย นายนพรัตน์ รักษ์ไพรสาณฑ์ นายอำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง นายวินัย วงค์ษา ปลัดอำเภอแม่พริก , พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง ผกก.ป.สภ.แม่พริก ,พ.ต.ท.ทองใบ ขัดปีน รอง ผกก.สส.สภ.แม่พริก ,พ.ต.ท.เฉลิมวุฒิ แสงศรีเรือง สวป.สภ.แม่พริก พ.ต.ท.สมคิด กิตติกาจ สว.สส.สภ.แม่พริก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.แม่พริก​ ได้จับกุมตัว นายณัฐพล มังคละวงศ์ อายุ 29 ปี ชาว ต.แม่ปุ อ.แม่พริก จ.ลำปาง พร้อมของกลาง อาวุธปืน ขนาด .32 นิ้ว พร้อมซองพก เครื่องกระสุนปืน .32 รวม 38 นัด ปืนปากกา .38 นิ้ว จำนวน 2 กระบอกเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 นิ้ว จำนวน 8 นัด ก่อนจะนำตัวส่ง ร.ต.อ. วรากร สิทธิ รองสารวัตร​ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรแม่พริกจังหวัดลำปาง ในข้อหา​ ”มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต​ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.แม่พริก รับแจ้งจากฝ่ายปกครองอำเภอแม่พริกว่า มีคนพกพาอาวุธปืน เข้ามายังสถานที่ราชการ ที่ว่าการอำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น นำโดยพ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผกก.สภ.แม่พริก ลำปาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งนอกและในเครื่องแบบ เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่พริก​ เมื่อไปถึงพบชายวัยรุ่น ทราบภายหลังคือ นายณัฐพล มังคละวงค์ ยืนอยู่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่พริก โดยในมือถืออาวุธปืนปากกาจำนวน​ 2  กระบอก และกระสุนของกลางข้างต้น เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้เดินถอยหลังไปยังที่โล่งหลังที่ว่าการอำเภอแม่พริก

ก่อนจะเข้าไปยังศาลาที่พัก เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดล้อม ซึ่งนายณัฐพลยังถืออาวุธปืนตลอดเวลาซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมให้วางปืนและมอบตัว ซึ่งกว่านายณัฐพลจะยอมมอบตัว ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก่อนจะนำตัวพร้อมของกลางไปสอบสวน

ก่อนหน้านี้ทาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปางได้สั่งการให้พ.ต.อ.นพดล ใบเรือ ผกก.สภ.แม่พริก ลำปางให้เร่งสืบสวนสอบสวนหลังนายณัฐพลให้ได้โพสรูปอาวุธปืน ลงเฟซบุ๊คส่วนตัวและมีคนเดินทางมาร้องเรียนที่ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่พริกฯ ซึ่งจากการลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมได้แจ้งให้นายณัฐพล เดินทางมามาชี้แจง กรณีดังกล่าวที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่พริก ก่อนจะถูกจับกุมดังกล่าว
ส่วนนายณัฐพลให้การว่า ตามที่ตัวเองได้โพสต์รูปอาวุธปืน ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว จนมีผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่พริกฯ และวันนี้ 20 เม.ย. 63 ตนได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมเพื่อมาชี้แจง กรณีดังกล่าว ขณะที่ตนเดินออกจากห้องน้ำ ที่ว่าการอำเภอฯ ปรากฏว่าพบนายวินัยฯ ปลัดฝ่ายความมั่นคง ซึ่งอยู่ด้านชั้นล่างหน้าห้องน้ำ จึงได้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตัว ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ต่อมานายวินัยฯ ขอทำการตรวจค้นรถจักรยานยนต์ที่ตนเองขับขี่มา ตนจึง วิ่งมาเปิดเบาะรถจักรยนต์เพื่อนำเอาอาวุธปืนแบบปากกา ขนาด .38 นิ้ว พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนดังกล่าว มาไว้ที่ตัวเองก่อนจะถูกจับกุมตัวซึ่งปืนปากกาดังกล่าว ตนรับจำนำมาจากคนรู้จักที่จังหวัดกำแพงเพชร กระบอกละ 500 บาท สำหรับอาวุธปืนพกสั้นขนาด .32 นิ้ว พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 38 นัด ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบในห้องน้ำ นายณัฐพลฯ ให้การปฏิเสธ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน