X
ตกมัน,ช้างตกมัน,ช้างกระทืบ,ห้วยยอด,ในเตา,พลายบุญส่ง,

ตรัง ร้อนจัดช้างพลายวัยหนุ่มตกมันวิ่งไปหาแหล่งน้ำเจอหนุ่มหาปลากระทืบดับ

พลายบุญยง ช้างหนุ่มวัย 21 ปี ร้อน เครียด ตกมัน ขณะกำลังทำงานลากไม้ยางพาราวิ่งหนีหลุดจากควาญระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เพื่อไปหาแหล่งน้ำขณะเดียวกับบังเอิญมาพบกับชายวัย 48 ปีกำลังหาปลา ก่อนจะเหยียบและกระทืบเสียชีวิต ก่อนจะเร่งล้อมจับตัว พรายบุญยง ได้สำเร็จประมาณ 1 ชั่วโมง

ช้างตกมัน:  เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. วันนี้ 2 พ.ค.67 พ.ต.ท.ยศวริศ ทองสงโสม สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด ได้รับแจ้งเหตุมีช้างเหยียบคนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในสวนยางพารา พื้นที่ หมู่ 10 ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.ฯ ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น อ.ห้วยยอด และหน่วยกู้ภัยสว่างภักดี

ถึงที่เกิดเหตุ พบร่างนายธรนินทร ราชแสง อายุ 48 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด นอนเสียชีวิตสภาพคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีเขียวขี้ม้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า รวมทั้งรอยช้ำหลายแห่งตามร่างกาย และมีกระดูกแขนขาหัก ก่อนจะนำร่างส่งชันสูจน์พลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ห้วยยอด

ส่วนช้างที่ก่อเหตุควาญช้างได้จับเอาไว้ได้หลังจากเกิดเหตุ เบื้องต้นเป็นช้างเพศผู้ ทราบชื่อคือช้าง “พลายบุญยง” อายุประมาณ 21 ปี ซึ่งเป็นช้างหนุ่มกำลังอยู่ในวัยที่สมบูรณ์มาก ทราบชื่อควาญช้างคือ นายอนุชาติ ฯ อายุ 47 ปี เป็นชาวบ้าน หมู่ 9 ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง ส่วนเจ้าของช้างทราบชื่อคือนายสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ก่อนที่จะใช้โซ่ล่ามที่เท้าของช้างพรายบุญยง และนำขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ โดยที่ช้างอยู่ในอาการสงบ ไม่ได้ตื่นตัวแต่อย่างใดแล้ว แต่ยังพบว่า ต่อมมันที่ขมับของพลายบุญยง เริ่มมีอาการบวม และรูขุมขนขยายเปิดกว้างออก และใกล้จะมีเมือกสีขาวข้นไหลออกมา หรือที่เรียกกันว่าเรียกอาการ “ตกมัน”

จากการสอบถาม พ.ต.อ.อิศราพงศ์  จินา ผกก. สภ.ห้วยยอด เปิดเผยว่า ช้างดังกล่าวเป็นช้างในพื้นที่ ต.ในเตา อ.ห้วยยอด โดยควาญช้างและเจ้าของช้างได้นำช้างมาทำงานรับจ้างลากไม้ยางพาราในพื้นที่หมู่ 10 ต.เขากอบ ซึ่งเป็นสวนยางพาราของนายทับ ง่วนสน มาเป็นระยะเวลาจำนวนหลายวันมาแล้ว แต่ปรากฏว่าวันนี้ช้างได้หลุดมาจากควาญ ก่อนจะวิ่งหนีออกมา ระยะทางประมาณ 5-6 กิโลเมตร เพื่อจะมาหาแหล่งน้ำ ซึ่งเป็นหนองน้ำ กระทั่งมาพบเข้าพบผู้ตายที่หาปลาอยู่กับเพื่อนอีก 1 คน ก่อนที่ช้างจะปรี่เข้าทำร้ายโดยน่าจะเหยียบและกระทืบ จนถึงแก่ความตาย ส่วนเพื่อนของผู้ตายอีกรายได้วิ่งหนีออกมาจากแจ้งให้ผู้คนช่วยเหลือได้ทัน ซึ่งหลังจากนั้นควาญช้างก็ได้ออกตามหาในทันที ส่วนทางคดีในเบื้องต้นจะต้องแจ้งข้อหากับควาญช้าง ที่จะต้องเป็นผู้ควบคุมดูแลช้างเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุอันตรายแก่บุคคลอื่น

ขณะที่ นายอนุชาติ ควาญช้าง ให้ข้อมูลว่า ขณะที่ช้างทำงานอยู่ ระหว่างกำลังนำเอาไม้ที่ลากออกจากช้าง เพื่อจะไปลากไม้ใหม่ ช้างได้วิ่งหนี ตัดเนินเขามาประมาณ 2 เนินเขา โดยน่าจะด้วยอากาศที่ร้อนจัด จึงวิ่งออกไปหาแหล่งน้ำ ตนจึงได้พยายามเร่งติดตามในทันที ก่อนจะไปพบว่าทำร้ายคนเสียชีวิตและยืนอยู่ใกล้ๆกับศพ สลับกับอยู่ในแหล่งน้ำ ก่อนจะเร่งพยายามจับโดยควานช้างใช้การเรียกชื่อช้างเพื่อดึงสติกลับมา บวกกับช้างได้กินน้ำเข้าไปทำให้อาการเครียดและตกมันสงบลงใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  ที่ผ่านมาช้างนิสัยดี ไม่เคยมีนิสัยหรืออาการเช่นนี้มาก่อน แต่น่าจะเพราะอากาศที่ร้อนจัด

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการเชิญควาญช้างและเจ้าของช้างไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไปนเบื้องต้นทางเจ้าของช้างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งรับปากจะเยียวยาและช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน