X

กระบี่-ศาลกระบี่ นัดสืบพยานนัดแรก คดี บังฟิต ฆ่าฝังดินเสี่ยสุชาติ (มีคลิป)

กระบี่-ศาลกระบี่ นัดสืบพยานนัดแรก คดี นายสุริยา หรือบังฟิต เริงสมุทร ร่วมกับ พี่น้องผู้ และญาติๆ รวม 8 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่า เผารถยนต์ ฝังศพนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 53 ปี เมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยจำเลย ทั้ง 8 คน ขอถอนคำให้การเดิมที่ปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน เป็นให้การรับสารภาพตาม ฟ้องโจทก์ทุกประการ

วันที่ 8 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ ควบคุมตัว นายสุริยา หรือบังฟิต เริงสมุทร และ พี่น้องญาติๆ รวม 8 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุฆ่า เผารถยนต์ ฝังศพนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 53 ปี สมาชิกเครือข่ายกลุ่มผู้เรียกร้องที่ดินทำกิน จังหวัดกระบี่ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่  ส่งเรือนจำจังหวัดกระบี่ หลังจากควบคุมตัวจากเรือนจำ มาขึ้นศาลนัดสืบพยานนัดแรก เมื่อช่วงเช้าวานนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ ราชฑัณฑ์ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร จังหวัดกระบี่ รวมกว่า 20 นาย รักษาความเรียบร้อย ภายในศาลจังหวัดกระบี่ โดยมีทนายฝ่าย จำเลยและฝ่ายโจทก์ ร่วมรับฟัง โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วเสร็จ

นายชูวงศ์ มณีกุล ทนายความ ฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า ก่อนสืบพยานในวันนี้ ศาลได้แจ้งรายละเอียด ของรูปคดีทั้งหมด และพยานหลักฐาน ให้กับจำเลยทั้ง 8 คน และทนายของจำเลย  จากนั้น จำเลยทั้ง 8 ขอถอนคำให้การเดิม ที่ปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน เป็นให้การรับสารภาพตาม ฟ้องโจทก์ทุกประการ

โดยทนายความฝ่ายโจทก์ และญาติของนายสุชาติ ได้ยื่นคำร้อง เรียกค่าเสียหาย ส่วนแพ่ง มูลค่ารวม กว่า 2,500,000 บาท กลุ่มจำเลย ทั้ง 8 คน ยินดีชดใช้ โดยศาลนัด สืบพยานอีกครั้ง ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้

สาเหตุที่ กลุ่มจำเลยทั้ง 8 คน ให้การรับสารภาพ เนื่องจากจำนน ด้วยพยานหลักฐาน การรับสารภาพ เพื่อให้ศาลพิจารณาลดโทษ ให้ เนื่องจากคดีนี้ มีโทษสูงสุด คือประหารชีวิต

ด้านนางน้ำค้าง สิงห์พิลา อดีตภรรยา นายสุชาติ กังวลว่า หากศาลมีคำพิพากษา ตัดสินให้ จำเลยทั้ง 8 คน ให้จำคุกตลอดชีวิต แต่มีการลดโทษ อาจติดคุก ไม่กี่ปี หากกลุ่มจำเลยพ้นโทษ ออกมา จะไม่มีความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจาก เชื่อว่า กลุ่มจำเลย มีความแค้น ที่ทางญาติๆ ได้มีการติดตาม ตามหาทหลังจากนายสุชาติ หายตัวไป จนกระทั่ง จับกุมตัวกลุ่มผู้ที่ร่วมก่อเหตุได้ทั้งหมด  อย่างไรก็ตาม หากศาล มีคำพิพากษา จำคุกตลอดชีวิต ก็จะให้ทนายความ ยื่นอุทธรณ์โทษสูงสุด ประหารชีวิตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน