X

สุดสวยงาม เกาะนางยวน สุราษฎร์ธานี เกาะสวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก

พังงา-สุดสวยงาม เกาะนางยวน สุราษฎร์ธานี เกาะสวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับ ททท.สำนักงานเกาะสมุย จัดกิจกรรม Fam Trip นำคณะสื่อมวลชน ร่วมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อทำสื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ให้กับการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยนำคณะเที่ยวชมเกาะนางยวน ที่เป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ตรงข้ามกับเกาะเต่าในระยะทางที่ไม่ไกลกันมาก เป็นเกาะชื่อดังของทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันออก เป็นสวรรค์แห่งการพักผ่อนที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเกาะที่สวยงาม ติด 1 ใน 10 ของโลก

โดยเกาะนางยวนนั้นประกอบด้วยเกาะเล็กๆ 3 เกาะ ถูกเชื่อมเข้าหากันด้วยสันทรายสีขาวคล้ายกับทะเลแหวกตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใส จนกลายเป็นอ่าวเล็กๆ 3 อ่าว มีหาดทรายขาวละเอียด ตัดกับผืนน้ำใสราวกระจก สีฟ้าไล่ระดับสีจากอ่อนไปจนเข้ม น้ำทะเลที่เกาะน้ำยวน ค่อนข้างนิ่งสงบมาก แทบไม่มีคลื่นลูกใหญ่มากระทบกับชายหาดเป็นเกาะที่เหมาะกับ การเล่นน้ำและดำน้ำ ดูปลา ปะการัง  เกาะนางยวนยังมีจุดชมวิวที่สวยงาม ใช้เวลาในการเดินขึ้นไปประมาณ 10 นาที ซึ่งเมื่อปีนขึ้นไปถึงจุดชมวิวบนภูเขา มีก้อนหินขนาดใหญ่เป็นที่สำหรับนั่งชมวิวและจุดถ่ายรูปเช็กอินได้เป็นอย่างดี เป็นวิวที่มีมุมมองสวยที่สุด เมื่อมองลงมาข้างล่างเห็นสันทรายสีขาว ทอดตัวยาวเชื่อมต่อเกาะ 3 เกาะ เข้าด้วยกันใน ท่ามกลางน้ำทะเลสีฟ้า ที่รายล้อมอยู่โดยรอบอย่างสวยงามสุดอเมซิ่ง โดยเฉพาะการถ่ายทำภาพมุมสูงด้วยโดรนที่สวยงามในทุกมุมมอง

สำหรับชื่อของเกาะนางยวนนั้นมาจากตำนานที่เล่ากันว่าครั้งหนึ่งเคยมีหญิงสาวชาวญวนล่องเรือผ่านมาและถูกลมพายุพัดให้มาติดอยู่บนเกาะแห่งนี้ ผู้คนในอดีตจึงเรียกขานเกาะแห่งนี้ว่า ”เกาะนางญวน” ก่อนที่ นายสุนทร จันทรัมพร
จะมาเปลี่ยนเป็นเกาะแห่งความสวยสุดดุจดั่งสตรีเพศที่งดงามเย้ายวนว่า”เกาะนางยวน” ในปัจจุบัน

default
default
default
default

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข