X

กระบี่ พบอีกที่ดินออกโฉนดทั้งเกาะ 4 ไร่ สส.ก้าวไกล เรียกร้องให้เร่งตรวจสอบ

พบอีกที่ดินออกโฉนดทั้งเกาะ 4 ไร่ สส.ก้าวไกล เรียกร้องให้เร่งตรวจสอบหลังมีเบาะแสออกโฉนดหลายเกาะ และมีการเปลี่ยนมือแล้ว

วันที่ 27 พ.ย.64 จากกรณีที่ชาวบ้านในตำบลเกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ออกมาร้องเรียนว่า มรีการออกโฉนดที่ดินบนเกาะนุ้ยนอก หมู่ 3 ต.เกาะลันตาใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ และได้มีการนำออกประกาศขายต่อในราคาไร่ละ 20 ล้านบาท รวม 100 ล้านบาท ต่อมาทางนายอำเภอเกาะลันตา ได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบที่มาที่ไปของการออกโฉนด พบว่าเป็นการเดินสำรวจออกโฉนของกรมที่ดิน และมีการรับรองโดยผู้ใหญ่บ้านจากอีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งนายอำเภอเกาะลันตาระบุว่า อาจเป็นการออกโฉนดโยมิชอบด้วยกฏหมาย

ความคืบหน้า นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และเป็นชาว จ.กระบี่ เปิดเผยว่า นอกจากเกาะนุ้ยนอกที่ออกโฉนดแล้ว ขณะนี้ตนยังได้รับข้อมูลว่ามีการออกโฉนดอีกหลายเกาะในพื้นที่เกาะลันตา ซึ่งล่าสุดคือเกาะนุ้ยใน ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ด้วย ก็ได้มีการนำออกประกาศขายกันแล้ว ซึ่งการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินนั้น เพื่อให้ประชาชนที่มีการทำกินจริงๆ ไม่ใช่ออกในที่ไม่มีผลอาสินใดๆ ซึ่งไม่ชอบมาพากลด้วย


ตนจึงอยากเรียกร้องให้ทางอธิบดีกรมที่ดิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เร่งตรวจสอบที่มาที่ไปของการออกโฉนดดังกล่าวที่ยังมีอีกหลายเกาะ ที่ได้ออกโฉนดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ดำเนินการเพิกถอนและเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดโดยเร็ว และหลังจากนี้ตนก็จะไปยื่นเรื่องต่อ ปปช. และดีเอสให้มีการตรวจสอบด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนเกาะนุ้ยนอกนั้น พบว่า มีการขายจากผู้ที่ออกรายแรกไปยังบุคคลหนึ่ง ซึ่งมีชื่อ สกุล คล้ายกับข้าราชการระดับสูงในดีเอสไอด้วย ซึ่งเรื่องนี้ต้องติดตามต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้พบว่ามีหลายเกาะ เช่นเกาะเหล็ก และเกาะกลาง ที่บ้านสังกาอู้ ต.เกาะลันตาใหญ่ ก็มีการออกโฉนดไปแล้ว และเป็นการออกพร้อมกันทั้งหมด โดยเอกสารโฉนดคือวันที่ 28 กันยายน 2564 ทั้งสิ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน