X

กระบี่-สาวผวา ถูกฝูงต่อหัวเสือก่อกวน หวั่นทำร้ายเด็ก วอนผู้เชี่ยวชาญเข้าช่วยเหลือ (มีคลิป)

กระบี่-สาวผวา ถูกฝูงต่อหัวเสือก่อกวน หลังยึดเสาไฟฟ้าสูง 12 เมตรทำรัง บินวนเวียนบ้านสร้างความหวาดกลัว หวั่นทำอันตรายเด็กในบ้าน จนต้องหลบอยู่แต่ในบ้าน วอนหน่วยงานหรือผู้เชี่ยวชาญเรื่องต่อหัวเสือช่วยเหลือหน่อย

วันที่ 12 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีต่อหัวเสือยึดเสาไฟฟ้าทำรังขนาดใหญ่ สร้างความหวาดกลัวจะได้รับอันตรายแก่ชาวบ้านที่อยู่ระแวกดัวกล่าว จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านของนางสลักจิต รักโอ่ อายุ 46 ปี 241 ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบมากที่สุด เนื่องจากจุดที่ต่อหัวเสือทำรังอยู่บนเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน บนเสาไฟฟ้าที่ความสูง 12 เมตร พบรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 30 ซม.มีตัวต่อบินวนเวียนอยู่จำนวนมาก บางตัวเกาะอยู่ตรงรูช่องปากทางเข้ารัง มองเป็นก้อนสีดำจากข้างล่างอย่างชัดเจน โดยชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวต่างหวาดกลัวจะได้รับอันตราย จากฝูงต่อหัวเสือเหล่านี้ โดยเฉพาะเด็กวัย 1 ขวบครึ่ง กับ 3 ขวบครึ่ง ไม่กล้าออกจากบ้าน กลัวตัวต่อจะทำร้าย

นางสลักจิต รักโอ่ เล่าว่า รังต่อหัวเสือรังนี้ทำรังมาเป็นระยะเวลา 5 เดือนแล้ว ตอนแรกก็รังเล็กๆไม่กระทบอะไร แต่ปัจจุบันรังใหญ่ขึ้น สร้างความกังวลและหวาดกลัวแก่ตนและครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเด็กๆอายุ 1 ขวบครึ่งและ 3 ขวบครึ่งไม่กล้าออกมาวิ่งเล่นบริเวณบ้านเหมือนปกติ ยิ่งตอนเช้าๆ ตัวต่อหัวเสือจะออกจากรังกันเป็นจำนวนมาก บินวนเวียนเสียงกระพรือปีกบินได้ยินชัดเจน บางวันก็แตกฮือเหมือนกำลังตีกันเอง  จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ หรือผู้เชี่ยวชาญเรื่องต่อหัวเสือเข้าดำเนินการให้โดยด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน