X

กระบี่-อดีต ผกก.ลงชิงเก้า นายกเทศมนตรี ชนอดีตนายก 8 สมัย (มีคลิป)

กระบี่-อดีต ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ลงชนอดีตนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ 8 สมัย ชูนโยบายความปลอดภัย-ปากท้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ม.ค. 64 บรรยากาศ ที่ห้องประชุม โรงแรมกระบี่ ฟร้อนท์เบย์ รีสอร์ท อ.เมืองกระบี่ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ อดีต ผกก.สภ.เมืองกระบี่ นำลูกทีมกลุ่มรักปากน้ำ กระบี่ใหญ่ แถลงข่าวเปิดตัวลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกระบี่ อย่างเป็นทางการ โดยบรรยากาศมีผู้มาร่วมรับฟังนโยบายของกลุ่มอย่างคับคั่ง ซึ่งการประกาศตัวลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ ในครั้งนี้ สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เนื่องจากต้องลงสมัครแข่งขันกับอดีตนายกเทศมนตรีฯ 8 สมัย อย่างนายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน ซึ่งมีฐานเสียงที่แข็งแกร่งมายาวนาน

พ.ต.อ.สมเด็จ กล่าวว่า หลังจากที่ตนเกษียณอายุราชการ มีความตั้งใจอยากจะทำงานเพื่อสังคมต่อ แม้จะไม่ใช่คนเกิดที่กระบี่โดยดั้งเดิม เพราะบ้านเดิมอยู่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง แต่ด้วยความที่ตนมารับราชการในพื้นที่ จ.กระบี่ ยาวนานหลายปี จนเกษียณอายุราชการในตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ประกอบกับมีภรรยาเป็นคนกระบี่ และทำธุรกิจส่วนตัวในพื้นที่ จ.กระบี่ จึงมีความรัก และอยากพัฒนาเมืองกระบี่ ในหลาย ๆ ด้าน โดยนโยบายหลักที่คิดร่วมกับทีมงาน คือเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนเป็นหลัก ทั้งเรื่องของแสงสว่างบนท้องถนน และพื้นที่สาธารณะสำคัญ รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือในการป้องกันการก่อเหตุ โดยเฉพาะกล้อง CCTV ซึ่งจำเป็นต้องมีในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ รวมถึงการเตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้พร้อมรับเหตุตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ยังมีแนวคิดจะปรับภูมิทัศน์ของเมืองให้สวยงาม โดยเฉพาะเรื่องการนำเอาสายไฟ สายสัญญาณต่าง ๆ ฝังลงใต้ดิน ซึ่งอาจต้องใช้งบประมาณ และเวลาในระยะหนึ่ง แต่จะพยายามดำเนินการให้สำเร็จ

อดีต ผกก.สภ.เมืองกระบี่ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังคิดจะพัฒนาในเรื่องระบบการศึกษาในเขตเทศบาล เพื่อยกระดับให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้น การให้ความสำคัญกับระบบระบายน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขังตามถนนหนทาง ซึ่งเกิดเป็นประจำตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้ง ๆ ที่ตัวเมืองกระบี่ อยู่ติดกับทะเล รวมถึงการสร้างรายได้ให้กับชุมชน ลกภาระค่าครองชีพที่สูง ทั้งการดึงกลุ่ม นทท.ที่คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นในอนาคต ให้เข้ามาเที่ยว กินจ่าย พักผ่อนในตัวเมืองกระบี่บ้าง เพราะที่ผ่านมา นทท.ส่วนใหญ่จะเลือกเดินทางไปพักผ่อนยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ อ่าวนาง เกาะพีพี หาดคลองม่วง ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการในตัวเมืองกระบี่ สูญเสียโอกาสในการดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยว และที่สำคัญที่สุด การพัฒนาทุกอย่าง ทางกลุ่มจะให้ความสำคัญกับความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของชุมชน ชาวบ้าน ซึ่งจะมีการเปิดเวทีสาธารณะขึ้น ให้ชาวบ้านในเขตเทศบาล ได้มีโอกาสสะท้อนปัญหาต่าง ๆ ที่อยากให้เทศบาลแก้ไข ให้ผู้บริหารเทศบาลได้รับรู้โดยตรง เพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ตรงจุดอย่างแท้จริง ซึ่งทางกลุ่มร่างนโยบายออกมาแก้ปัญหาในทุกมิติ จึงขอเสนอตัวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน