X

เตรียมจัดงาน “วันไหลปากน้ำปราณ มหาสงกรานต์ อาหารทะเลสด” คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท

ทต.ปากน้ำปราณร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ จัดแถลงข่าว “วันไหลปากน้ำปราณ มหาสงกรานต์ อาหารทะเลสด” คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท

ที่บริเวณชายหาดปากน้ำปราณ พื้นที่ 24 ไร่ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพีรศักดิ์ จิวรรจนะโรดม นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำปราณ นายจักรชัย เขียวกระจ่าง ปลัดอาวุโส อ.ปราณบุรี นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นายอุดมสุข นิ่มเชียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ พ.ต.ต.ธนัชพัชร์ ช่างมีบุภ สวป.สภ.ปากน้ำปราณ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “วันไหลปากน้ำปราณ มหาสงกรานต์ อาหารทะเลสด” เพื่อส่งเสริม สืบสาน อนุรักษ์ประเพณีไทยอันดีงามของชาติ สร้างความสามัคคีของประชาชนในเขตเทศบาล รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

นายพีรศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับการจัดมหกรรมอาหารทะเล “วันไหลปากน้ำปราณ มหาสงกรานต์ อาหารทะเลสด” จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อโชว์ศักยภาพการเป็นตำบลแห่งอาหารทะเลที่มีวัตถุดิบอาหารทะเลที่สดใหม่ เป็นการเปิดตำบลรับนักท่องเที่ยวให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการท่องเที่ยว และได้ลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ ปรุงใหม่ในราคามิตรภาพ อีกทั้งในพื้นที่ของตำบลปากน้ำปราณมีร้านอาหารที่ขึ้นชื่อ อาหารพื้นบ้านหลากหลายร้าน มีเมนูอาหารมากมายซึ่งได้รับรองความอร่อยจากนักท่องเที่ยวที่ได้เคยลิ้มรส

ภายในงานพบกับร้านอาหารพื้นบ้าน-อาหารทะเลสดกว่าร้อยร้านมาออกให้ลิ้มลองความอร่อยตลอดแนวชายหาดพร้อมกับบรรยากาศที่อบอวนด้วยกลิ่นทะเล จึงขอเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมเที่ยว “วันไหลปากน้ำปราณ มหาสงกรานต์ อาหารทะเลสด” ได้ในระหว่างวันที่ 13 เม.ย.-23 เม.ย.66 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณชายหาดปากน้ำปราณ พื้นที่ 24 ไร่

ดังนั้น การจัดกิจกรรม วันไหลปากน้ำปราณ มหาสงกรานต์อาหารทะเล วันที่ 13-23 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น เป็นกิจกรรมงานสงกรานต์พื้นที่ชายทะเล ไฮไลท์ของงานคือ การชิมอาหารทะเลสดๆ ราคาไม่แพง และกิจกรรมดนตรีจากศิลปินระดับประเทศ ไม่เพียงแต่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ แต่เป็นการรักษาวัฒนธรรมประเพณี สร้างความแข็งแรงให้กับชุมชน ททท.สำนักงานประจวบฯ ขอชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 อย่างมีความสุข คาดว่าจะมีเงินสะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน