X

ชัยภูมิพายุลูกเห็บยักษ์ถล่มหนักต่อเนื่อง ชาวบ้านหนีตายฟาร์มไก่พังยับกว่า 3 ล้านบาท!

ชัยภูมิ – พายุฤดูร้อนถล่มหนักต่อเนื่องพังยับอีก 2 อำเภอ เจ้าของฟาร์มไก่บ้านเขว้าถึงหลั่งน้ำตาขาดทุนยับไก่ที่เลี้ยงไว้กว่า 20,000 ตัว ระบบไฟฟ้าในฟาร์มพังเสียหายทำไก่เริ่มทยอยล้มตายต่อเนื่อง ชาวภูเขียวเจอลูกเห็บยักษ์ใหญ่กว่าไข่ไก่ถล่มวิ่งหาที่หลบหนีตายจ้าละหวั่น เผยปีเสือดุ 67 ภัยธรรมชาติรุนแรงทั้งร้อนจัดรุนแรง ทั้งเกิดพายุฤดูร้อนถล่มหนักอย่างไม่เคยเจอมาก่อนเป็นประวัติการณ์ในรอบหลายสิบปี!

( 4 พ.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ยังมีรายงานมีพื้นที่ได้รับรับความเสียหายจากพายุฤร้อนร้อนพัดถล่มหนักในหลายพื้นที่ต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา  พายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักในพื้นที่ อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ได้รับความเสียหายหนักใน ตำบลตลาดแร้ง มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายนับ 100 หลังคาเรือน  ทั้งบ้านเรือนพังทั้งหลัง ยุงข้าว รวมทั้งฟาร์มเลี้ยงไก่ ในพื้นที่ได้รับความเสียหายจำนวนมาก รวมมูลค่าเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท

ขณะนี้อยู่ระหว่างทางผู้นำหมู่บ้านเร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพายุฤดูร้อนสร้างความเสียหายหนักสุดกับเจ้าของฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อ ที่ลมพายุพัดเอาหลังคาโรงเรือนเลี้ยงไก่กว่า 21,000 ตัว รวมถึงระบบไฟฟ้าขาดเสียหายทั้งหมด

ขณะนี้ในฟาร์มเริ่มมีไก่ทยอยล้มตายต่อเนื่อง เจ้าของฟาร์มต้องเกณฑ์ชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วยกันถอนขนและนำแจกจ่ายให้ไปให้ชาวบ้านที่มาช่วยนำไปประกอบอาหารส่วนหนึ่ง และขายให้ชาวบ้านที่ต้องการเพื่อไม่ให้ไก่ที่ตายเน่าทิ้งไปเปล่า พอที่ลดการขาดทุนในครั้งนี้บางส่วน

ด้าน นางสาวกัลยา  แว่นทิพย์ อายุ 39 ปี เจ้าของฟาร์มไก่ที่ได้รับความเสียหาย เลขที่ 49 ม.13 บ้านตากพัฒนา ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เล่าให้ฟังขณะเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มทั้งน้ำตาว่า วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.จากที่มีอากาศแดดร้อนจัด ก่อนที่จะเกิดฝนตั้งเค้าเมฆดำขึ้นมา จากนั้นไม่นานก็เกิดลูกเห็บตกและลมกรรโชกแรง ต่อด้วยลมฝนตกหนัก ซึ่งขณะนั้นตนเองอยู่ในบ้านพัก มองเห็นเพียงแผ่นสังกะสีที่มุงหลังคาฟาร์มไก่หลุดออกบางส่วนเท่านั้น ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที พายุสงบลงจึงออกมาดูพบว่าฟาร์มไก่ของตน ได้ถูกลมพัดหลังคาพัดปลิวออกได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดแล้ว รวมถึงระบบไฟฟ้าสายไฟถูกตัดขาด ซึ่งตอนนี้ไก่ก็เริ่มทยอยตายเนื่องจากสภาพอากาศร้อนไม่มีระบบระบายอากาศ ทำได้เพียงช่วยกันสูบน้ำจากบ่อพักฉีดระบายความร้อนให้ไก่เท่านั้น เบื้องต้นได้โทรประสานบริษัทที่รับซื้อ เข้ามาทำการขนย้ายไก่ทั้งหมดออกไป ซึ่งตามกำหนดจริงจะเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 10 วันเท่านั้น จึงจะครบกำหนดระยะเวลาการรับซื้อส่งขายไก่ได้ จากความเสียหายที่เกิดขึ้นครั้งนี้รวมมูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท

ขณะที่ด้านในพื้นที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ระทึกพายุลูกเห็บขนาดใหญ่กว่าไข่ไถล่มชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น ชาวภูเขียวสุดระทึก เผยเกิดมาบางรายอายุกว่า 70 ปี ยังไม่เคยเจอลูกเห็บที่ตกลงมามีขนาดใหญ่ขนาดนี้เลยเป็นประวัติการณ์

มีรายงานเกิดเหตุพายุฤดูร้อนมาพร้อมถล่มลูกเห็บขนาดใหญ่ ตกลงมาครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ที่ 4 พ.ค.67 ที่ผ่านมา อีกพื้นที่เช่นกัน หลังได้เกิดสภาวะอากาศร้อนจัด ก่อนที่ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดผ่านในพื้นที่หลายอำเภอ ซึ่งมีรายงานว่าในพื้นที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งได้เกิดพายุฤดูร้อน มีทั้งลมกรรโชกแรง พัดกระหน่ำทั้งฝน ลมหมุน หอบเอาลูกเห็บขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในรอบหลายสิบปี มีขนาดใหญ่กว่าไข่ไก่ และใหญ่กว่าเกือบเท่ากำมือคน (ผู้ใหญ่)

วันนี้มีพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อนพร้อมลูกเห็บขนาดใหญ่ตกหนักในพื้นที่ ต.ผักปัง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ในพื้นที่บ้านโนนแดง หมู่ 7 บ้านแข้ หมู่ 14 ตำบลผักปัง ชาวบ้านเดินอยู่ตามท้องถนน ต่างวิ่งหาที่หลบลูกเห็บขนาดใหญ่ตกลงมากันจ้าละหวั่น เพื่อความปลอดภัย เพราะลูกเห็บลูกใหญ่มาก ซึ่งครั้งนี้โชคยังดีที่เวลาพายุหมุนพร้อมฝนลูกเห็บขนาดใหญ่ตกลงมาในเวลาไม่นานไม่กี่นาที ซึ่งหากตกลงมานานเป็นกว่าครึ่งชั่วโมงขึ้นไป ชาวบ้านคงได้รับความเสียหายทั้งหลังคาบ้าน รถที่จอดไว้ รวมทั้งคนที่อยู่ที่โล่งแจ้ง หากหาที่หลบไม่ทันก็จะได้รับบาดเจ็บ มีทรัพย์สินได้รับความเสียหายตามมาด้วยอีกจำนวนมากได้

ทำให้ความเสียหายในพื้นที่ครั้งนี้ไม่มากนัก ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด หลังเกิดลมพายุฤดูร้อนสงบ ส่วนราชการเกี่ยวข้อง ในพื้นที่ทุกฝ่ายก็ได้เร่งร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหายโดยเร็วต่อไป

และส่วนหนึ่งชาวบ้านในพื้นที่พอฝนพร้อมลูกเห็บขนาดใหญ่หยุดตก ชาวบ้านในพื้นที่จึงพากันออกมาดู ซึ่งในพื้นที่ อ.ภูเขียว ชาวบ้านต่างบอกว่าไม่ค่อยเห็นมีลูกเห็บลงมาในพื้นที่มีขนาดใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย หลังจากฝนหยุดตกชาวบ้านหลายพื้นที่ จึงพากันออกมาเดินหาเก็บลูกเห็บขนาดใหญ่เพื่อถ่ายรูปเก็บความทรงจำที่ปีนี้ ที่ จ.ชัยภูมิ มีอากาศร้อนจัดหนักสุด และมีพายุฤดูร้อนพร้อมมีลูกเห็บขนาดใหญ่เท่าไข่ไก่เกือบเท่ากำมือตกในพื้นอย่างไม่เคยเจอมาก่อนเป็นประวัติการณ์ครั้งแรกที่หลายคนเกิดมามากกว่า 70 ปี ก็ยังไม่เคยเจอพายุลูกเห็บใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลยทีเดียว

ขณะที่ นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ออกประกาศจังหวัดแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังต้องเฝ้าระวังเป็นพื้นที่เสี่ยงเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักเข้ามาในพื้นที่ได้อีกต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 7 พ.ค.67 นี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]