X

นักวิ่งกว่า 900 คน ร่วมแข่งขันวิ่ง “รัน มันส์ ฟิน @Prachuap Khiri Khan” พร้อมชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินสุดสวย ที่อ่างเก็บน้ำคลองบึง 

นักวิ่งหน้าใหม่ และนักวิ่งมืออาชีพกว่า 900 คน ร่วมแข่งขันวิ่ง รายการ “รัน มันส์ ฟิน @Prachuap Khiri Khan” ณ อ่างเก็บน้ำคลองบึง อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางบรรยากาศยามเย็นช่วงดวงอาทิตย์ตกดิน สร้างความประทบใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ขณะที่ภายในงานยังมีท่องเที่ยวเชิงนิเวศอีกมากมาย  

(วันที่ 11 มีนาคม 2566 )ที่อ่างเก็บน้ำคลองบึง ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบฯ นายพันธ์ศักดิ์ ใจใหญ่ นายก อบต.อ่าวน้อย เป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขันวิ่ง รายการ “รัน มันส์ ฟิน @Prachuap Khiri Khan” ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวน้อยร่วมด้วยว่าที่ร้อยตรีกรกฏโอภาส รอง.ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,นายสมหมาย แดงโชติ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายเกียรติศักดิ์ นุชนงค์ นายกเทศมนตรีตำบล กม.5,นายสุวิทย์ เยื่อใย นายก อบต.เกาะหลัก และนายสังคม   แดงโชติ  โดยกิจกรรมครั้งนี้ มีนักวิ่งหน้าใหม่ นักวิ่งมือาชีพ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกว่า 900 คน  แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้

ประเภทรุ่น SUPER MINI 13.7 กิโลเมตร chip time

ชาย : รุ่นไม่เกิน 19 ปี, 20-29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี, 50-59 ปี, 60-69 ปี, 70 ปี ขึ้นไป

หญิง : รุ่นไม่เกิน 19 ปี, 20-29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี, 50-59 ปี, 60 ปี ขึ้นไป

ประเภทรุ่น MICRO 5 กิโลเมตร chip time

ชาย : รุ่นไม่เกิน 19 ปี, 20-29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี, 50-59 ปี, 60-69 ปี, 70 ปี ขึ้นไป

หญิง : รุ่นไม่เกิน 19 ปี, 20-29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี, 50-59 ปี, 60 ปี ขึ้นไป

ประเภทรุ่น FUN RUN 3 กิโลเมตร​ Non chip time ไม่แบ่งประเภทรุ่น, ไม่มีการแข่งขัน

ประเภทรุ่น VIP แข่งขันได้ทุกประเภท

นายพันธุ์ศักดิ์  ใจใหญ่ นายก อบต.อ่าวน้อย  กล่าวว่า รัน มันส์ ฟิน @Prachuap Khiri Khan” จัดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมความสนุก กระตุ้นเศรษฐกิจโดยรอบชุมชน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกครื้นมากยิ่งขึ้น ถือเป็นโอกาสอันดีให้นักท่องเที่ยวได้เติมเต็มประสบการณ์และสัมผัสกิจกรรมในรูปแบบการนำเสนอใหม่ๆ และเพื่อกระตุ้นภาพลักษณ์เศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และยังเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้สถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งใหม่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

สำหรับ “อ่างเก็บน้ำคลองบึง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มากับเอกลักษณ์ความเป็นธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยแนวเทือกเขาที่มีความสวยงาม เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม โดยในปัจจุบันเทรนด์การท่องเที่ยวและดูแลสุขภาพกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ การจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกายโดยการวิ่งที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ และยังสามารถสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ และมุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างประสบการณ์และความประทับใจกับความสวยงามของสถานที่ได้อีกด้วย

ทั้งตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 10-12 มีนาคม มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การออกบูธร้านค้า ร้านอาหาร และคาราวานฟูดทรัคสุดแสนอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศยามเย็นริมอ่างเก็บน้ำคลองบึง รวมถึงการออกบูธสินค้าชุมชนและสินค้า OTOP, กิจกรรมพาไปท่องเที่ยวชุมชนอ่าวน้อยในวันที่ 12 มีนาคม แบบฟรีๆ  ใน 1 วันกับกิจกรรมหลากหลาย ได้แก่ เที่ยวชมวัดอ่าวน้อยและวัดมอญพม่า, เที่ยวชมไร่ดินไทย ออร์แกนิกส์ฟาร์ม, ร่วมทำกิจกรรม Cooking Class :ซี่โครงหมูอบสับปะรด,  ร่วมเปิดประสบการณ์การทานอาหารกับสุดยอด Local Chef Thailand  SET VIP ต้นตำรับโบราณ  และกิจกรรมการแสดงฟรีคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปินดังหลากหลายสไตล์ วันที่ 10 มีนาคม 2566 พบกับ หญิงลี  ศรีจุมพล,  วันที่ 11 มีนาคม 2566 พบกับ วง POTATO  และวันที่ 12 มีนาคม 2566 พบกับ นิว – จิ๋ว

สำหรับบรรยากาศการแข่งขันวิ่ง “รัน มันส์ ฟิน @Prachuap Khiri Khan” ใช้เส้นทางเลียบริมอ่างเก็บน้ำคลองบึง นักวิ่งทุกคนได้เก็บเกี่ยวทุกประสบการณ์ความฟินในบรรยากาศ วิ่ง กิน ลม ชมพระอาทิตย์ตก สร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี  ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน มีการมอบถ้วย พร้อมเงินรางวัลให้กับผู้ชนะในรุ่นต่างๆด้วย

จัดงานโดย บริษัท  ดี ดี วัน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด

ติดตามและสอบถามข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : ttps://www.facebook.com/runmunfin

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน