X

ฝ่ายปกครอง อ.สะเดา ยึดรถปาเจโร่ ซุกใบกระท่อมสด กว่า 200 กิโลกรัม

สงขลา – สะเดา ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ลุยปราบปรามขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมสด  ตรวจสอบรถยนต์ปาเจโร่ต้องสงสัย ซึ่งถูกจอดทิ้งไว้ใกล้บริเวณงานแต่งงาน พบซุกใบกระท่อมสดกว่า 200 กิโลกรัม แต่ไร้วี่แววเจ้าของรถ

สถานการณ์การลักลอบขนใบกระท่อมสด จากประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา กลุ่มขบวนการผู้ลักลอบขน ยังไม่ลดละความพยายาม แม้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานของรัฐ  จะออกลาดตระเวนกดดัน และตรวจยึดได้อย่างต่อเนื่องก็ตาม

ฝ่ายปกครอง โดยนายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา ได้มีคำสั่งให้นายธีระยุทธ นาวีเดล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานปกครอง นายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง และนายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภอ เพิ่มความเข้มงวด ในการติดตามหาข่าว เพื่อสะกัดกั้นการลักลอบ ขนใบกระท่อมสด และติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการดังกล่าว มาลงโทษในวันที่ 15 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.30 น.นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภอ ได้นำกำลังอาสารักษาดินแดน อำเภอสะเดา ที่ ออกตั้งด่านจุดสกัด และลาดตระเวนในพื้นที่ บ้านบางควาย ม.7 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการขับรถลาดตระเวน ได้พบรถต้องสงสัย ซึ่งเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กส 9728 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งอยู่ข้างทาง บริเวณงานแต่งงาน บริเวณถนนสายโคกพันตัน –บ้านนาเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่ารถไม่ได้ล๊อคประตู แต่กุญแจไม่ได้เสียบไว้ ซึ่งภายในด้านเบาะหลังรถ มีกระสอบอาหารสัตว์จำนวน 9 กระสอบ ภายในอัดแน่นด้วยใบกระท่อมสด ซึ่งห่อเป็นมัดๆด้วยพลาสติกสีขาว รวมน้ำหนักทั้งหมด 229 กิโลกรัม จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น บอกว่าเห็นมีคนขับรถมาจอด แล้วรีบหลบออกไปทันที ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครเจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อรถยก นำรถมาที่กองร้อย อส. อ.สะเดา ที่ 3 เพื่อตรวจสอบอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ ( 16 พ.ค. ) ซึ่งพบหลักฐานเพิ่มเติม เป็นเอกสารใบสั่งซ่อมรถ และโพยหวยจำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำรถและใบกระท่อมสดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา  และดำเนินการสอบสวนติดตามหาตัวเจ้าของรถ หรือผู้กระทำความผิดมารับโทษตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด