X

ไม่หมด !!! ทหาร ฉก.ร.5 ยึดใบกระท่อมสด ได้กว่าครึ่งตัน ซุกป่าริมชายแดน

สงขลา – สะเดา ทหารกองกำลังเทพสตรี ( ฉก.ร.5 ) นำกำลังออกลาดตระเวน แนวริมรั้วชายแดนไทย – มาเลเซีย พบกองใบกระท่อมสด ทั้งใส่ถุงพลาสติกสีดำ และวางกระจัดกระจายที่พื้น รวมน้ำหนักกว่าครึ่งตัน แต่ไร้วี่แววเจ้าของ27 เมษายน 62 ทหารกองกำลังเทพสตรี ( ฉก.ร.5 ) โดยหมวดลาดตระเวน ฉก.ร.5 กว่า 10 นาย ออกลาดตระเวนตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมาย บริเวณหลักเขตแดนที่ 28 บ.ควนไม้ไผ่ปล้อง ม.6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีกลุ่มหรือขบวนการลักลอบขนใบกระท่อมสด จากประเทศเพื่อนบ้าน เข้าออกในพื้นที่

โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีเดินเท้าลาดตระเวน เนื่องจากพื้นที่เป็นแนวป่าสูงชัน รถยนต์เข้าไปไม่ถึง และบางจุดเข้าถึงได้แต่ต้องเป็นรถโฟร์วีลล์ หรือรถออฟโรดเท่านั้น เมื่อเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนถึงจุดรอยต่อ แนวเขตแดนไทย-มาเลเซีย ใต้ต้นไม้ใหญ่ พบถุงพลาสติกสีดำ ภายในบรรจุใบกระท่อมสด ลักษณะเป็นมัดๆหุ้มด้วยพลาสติกสีขาว วางระเกะระกะ จำนวนหลายถุง นอกจากนั้นยังมีใบกระท่อมสดลักษณะเดียวกัน แต่ยังไม่ได้บรรจุในถุง วางกระจัดกระจายเต็มพื้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรอบๆบริเวณ แต่ไม่พบใคร จึงรวบรวมใบกระท่อมสดทั้งหมดมีน้ำหนักรวม 630 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่าเป็นของกลุ่ม หรือขบวนการค้าใบกระท่อมข้ามประเทศ ขนมารวบรวมไว้ ก่อนที่จะลำเลียงออกนอกพื้นที่ แต่ไหวตัวทันก่อนเจ้าหน้าที่จะมา และหลบหนีไปเสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยึดใบกระท่อมสดเป็นของกลาง นำมาที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ( ฉก.ร.5 ) เพื่อทำการบันทึกเป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด