X

สงขลา จับแล้ว สาวสองชิงทองในห้างดัง อ.สะเดา สารภาพจะขายนำเงินไล่ล่าลูกน้องเก่า

สงขลา-สะเดา จับแล้วโจรสาวประเภทสองบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง 24 บาท กลางห้างดังอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา อ้างหาเงินทุนไปจ้างฆ่าลูกน้องเก่าตนเอง สุดแค้นโดนโกงเงินหลายแสนบาทพร้อมลั่น “ตามฆ่ามึงแน่”

5 มกราคม 2567 จากกรณีมีเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างโลตัส สาขาสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เมื่อเวลาประมาณ 17.30 ของวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายได้ทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 24 บาท มูลค่ากว่า 8 แสนบาท

ก่อนวิ่งออกจากห้างขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ GPX drone สีเขียว ติดแผ่นป้ายทะเบียนสีแดง ประยูร ก-3837 หลบหนีไปและเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจนพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวถูกทิ้งไว้ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่ามีรถยนต์ยี่ห้อมาสด้ามารับคนร้าย มุ่งหน้าไปทางอำเภอหาดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สะเดา ได้ติดตามอย่างกระชั้นชิดตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายปรีชา สมานกุล หรือ เทียน อายุ 20 ปี (เป็นสาวสอง) อยู่บ้านเลขที่ 64 /1 หมู่ 4 ตำบลท่าอยู่ อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ทาง พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผกก.สภ.สะเดา ซึ่งได้ไล่ติดตามไปกับเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา ได้ออกหาข้อมูลจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครหาดใหญ่ และอบจ.สงขลา จนทราบว่านายปรีชา สมานกุล หรือเทียนได้เดินทางมาถึงอำเภอหาดใหญ่ในช่วงเวลาประมาณ 19:00-20 นาฬิกา และพบเบาะแสว่าได้มาเช่าห้องพักของแมนชั่นในย่านถนนนิพัทธ์อุทิศ 2

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา เวลาประมาณ 22.00 น.(4 ม.ค.)ได้เข้าควบคุมตัวนายปรีชา สมานกุล หรือ เทียน  อายุ 20 ปี ภายในห้องพัก พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำจำนวน 8 เส้น น้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 24 บาท อาวุธมีด 2 เล่ม เสื้อ กางเกงและรองเท้า ที่ใช้สวมใส่ในช่วงลงมือก่อเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายปรีชา สมานกุล หรือ เทียน บอกว่า สาเหตุที่ลงมือชิงทองเพราะตนจะนำสร้อยคอไปเป็นซื้ออาวุธปืนค่าจ้างฆ่าคนซึ่งได้ติดต่อไว้แล้ว โดยจ้างฆ่าลูกน้องเก่าซึ่งได้โกงเงินของตนเองไปรวม 3 แสนบาท ซึ่งลูกน้องเก่าได้ร่วมมือกับอดีตแฟนเก่าของตนมาหลอกตน

“ก็พึ่งรู้ว่าทั้งคู่ร่วมมือกันและตนได้ส่งคนไปสืบและก็ตัดเอาภาพคนที่ตนจ้างไปฆ่านั้น ไปจ้างเกทับเค้าอีกทีนึง โดยทางอดีตแฟนได้ยื่นข้อเสนอคนที่เราจ้างไปฆ่าว่า เดี๋ยวผมจะให้เงินพี่เท่านี้นะ แต่พี่อย่าบอกเทียนเค้าว่า พี่ไม่เจอตัวผม ส่วนคนของตนที่จ้างไปฆ่านั้นก็ได้หลอกถามอดีตแฟนเก่าไปอีกว่า เงินที่โกงไปเหลือเท่าไรแล้ว อดีตแฟนเก่า ก็ตอบว่า เงินเหลืออยู่ 200,000 กว่าบาท ผมให้เมียเก็บไว้

จากนั้นคนของตนก็ได้หลอกถามอีกว่า ร่วมมือกันกี่คน เค้าก็ตอบกลับมาว่า ร่วมมือกับเพื่อนอีกคนแต่เค้าไม่ได้เอาเงิน แต่มันเอาไปแต่งรถและช่วงที่ผ่านมาตนได้ซื่อรถให้อดีตแฟนเก่ารุ่นมิวเอ็กซ์รุ่นใหม่ล่าสุดและตนก็พึ่งทราบวันนี้ว่าเค้าหลอกใช้ตนมาตลอด”

นอกจากนั้นนายปรีชา สมานกุล หรือ เทียน ยังพูดถึงลูกน้องเก่าที่โกงเงินไปด้วยว่า “ตามฆ่ามึงแน่ ” และยังบอกอีกว่าการลงมือในครั้งนี้ ไม่ได้วางแผนอะไรไว้ และตั้งใจจะนำทองไปขายซื้ออาวุธปืน และขึ้นไปไล่ล่าคนที่กรุงเทพ ทั้งนี้ได้ติดต่อเหมารถเพื่อเดินทางไว้แล้วในราคา 12,000 บาท  แต่มาถูกจับตัวได้เสียก่อน

หลังสอบปากคำแล้วเสร็จชุดสืบสวนจังหวัดสงขลาได้ทำการส่งมอบตัว นายปรีชา สมานกุล หรือ เทียน ผู้ต้องหาชิงทอง พร้อมกับของกลางทั้งหมดให้กับ พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผกก.สภ.สะเดา นำตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรสะเดาเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด