X

สงขลา”คลองเเงะ ไบค์วีค ครั้งที่ 1″ จัดยิ่งใหญ่ 2-3 ก.พ. 2567 คาดบิ๊กไบค์ร่วมกว่า 4 พันคัน

สงขลา – สะเดา  จัดแถลงข่าวงานคลองแงะ ไบค์วีค (KHLONGNGAE BIKE WEEK) ครั้งที่ 1 คาดเป็นงานใหญ่ที่รวมกลุ่มบิ๊กไบค์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศกว่า 4 พันคัน พร้อมพบศิลปินชื่อดังในวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2567  

23 ธ.ค.2566 ที่ผ่านมา ณ ศาลเจ้าฮกเต็กแป๊ะกง ต.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา นาย สุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา นายสุวัฒน์ เลิศจิตธรรม นายกเทศบาลตำบลคลองแงะ ร่วมกันประธานในงานแถลงข่าว คลองแงะไบค์วีค (KHLONGNGAE BIKE WEEK) ครั้งที่ 1   โดยมีหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ได้มาร่วมแถลงข่าว

นายลิขิต คชบาล (หรือบังขิต)  ประธานการจัดงาน KHLONGNGAE BIKE WEEK   บอกว่าการจัดงานครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ของกลุ่มคนรักบิ๊กไบค์ทั่วทั้งประเทศ รวมถึงชาวต่างชาติ ได้มาร่วมกิจกรรม และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษกิจในพื้นที่ ให้มีความคึกคักขึ้น

ซึ่งงานจะจัดในวันที่ 2-3 ก.พ. 2567 ที่จะถึงนี้ที่สนามศาลเจ้าฮกเต็กเเป๊ะกงคลองแงะ นอกจากจะมีกิจกรรมต่างๆของตำบล เทศบาลฯ การออกบูธของใช้ที่เกี่ยวกับกลุ่มบิ๊กไบค์ ยังมีคอนเสิร์ตของศิลปินต่างๆ เช่น กล้วย แสตมป์ โป่ง หินเหล็กไฟ เวย์ ไทเทเนี่ยม กระแต อาร์สยาม กบ-TAXI  แบงค์ ปรีติ และ ดีเจต่างๆอีกมากมาย ตลอดทั้งคืนวันที่ 2-3 ก.พ. คาดว่ากลุ่มบิ๊กไบค์ทั้งชาวไทย – มาเลเซีย  จะมาร่วมงานในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 4,000 คัน 

นาย ลิขิต คชบาล ประธานจัดงานยังบอกอีกว่า วันนี้รู้สึกภูมิใจที่ทุกคนให้ความร่วมมือ และ รู้สึกเป็นเกียรติที่ผู้ใหญ่ให้ใช้พื้นที่ศาลเจ้าฮกเต็กเเป๊ะกงแห่งนี้ เป็นสถานที่จัดงานบิ๊กไบค์ ในครั้งนี้สำหรับครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งแรกโดยทุ่มทุนกว่า 1 ล้านบาท

สัญญาว่าจะจัดในปีต่อๆไป จนกว่าจะหมดแรงหมดกำลังใจ ในส่วนของเงินรายได้จากการจัดงาน หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำไปมอบให้แก่โรงเรียนบ้านท่าโพธิ์ เพื่อนำไปสมทบทุนก่อสร้างโรงอาหาร และ มอบให้ศาลเจ้าฮกเต็กแป๊ะกง คลองแงะ เพื่อนำไปบูรณะซ่อมแซมส่วนที่ชำรุดทรุดโทรมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนหนึ่งของการแถลงข่าวในครั้งนี้ ได้มีการแห่ประชาสัมพันธ์ท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมา โดยขบวนของรถบิ๊กไบค์นับร้อยคัน ไปตามถนนกาญจนวนิชถึงพื้นที่ ต.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ ก่อนวกกลับมาเวียนในตลาดเทศบาลคลองแงะ ซึ่งได้รับความสนใจของผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด