X

สงขลา ซุปเปอร์คาร์มาเลเซีย จัดทริปเที่ยวเหนือ ชื่นชอบสถานที่สวยงาม คนไทยอัธยาศัยดี

สงขลา-สะเดา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงโปร์ แห่ทะลักผ่านด่านพรมแดนสะเดาเป็นวันที่ 2  กว่า 1 หมื่นคน เพื่อพาครอบครัวไปเที่ยวในจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง ส่วนกลุ่มซุปเปอร์คาร์  15 คัน จัดทริปมุ่งหน้ารับลมหนาวในภาคเหนือของประเทศไทยยาวถึงสิ้นปี เผยเมืองไทยสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ผู้คนอัธยาศัยดี

16 ธ.ค.66 ที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ช่วงปิดเทอมของนักเรียน,นักศึกษา ในประเทศมาเลเซีย (15 .ธ.ค.66 – 2 ม.ค. 67 )  กลายเป็นวันหยุดยาวของประเทศมาเลเซีย  นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และบางส่วนก็เป็นชาวสิงคโปร์ ต่างจัดทริปเดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดา เป็นเหตุให้บริเวณด่านพรมแดนเริ่มมีสีสันตั้งแต่ช่วงเช้า

ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการปิดเทอม ประกอบกับเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้บริเวณด่านพรมแดนสะเดา ยังคงคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากซึ่งน่าจะเกิน 1 หมื่นคนในวันนี้ ส่วนใหญ่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งชอปปิ้ง ย่านร้านอาหาร ในอำเภอหาดใหญ่ และแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ของจังหวัดสงขลา รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง คาดว่าจะมีเงินสะพัดเข้าประเทศหลายร้อยล้านบาท

โดยเฉพาะในวันนี้กลุ่มซุปเปอร์คาร์ หรือกลุ่มรถหรู ในประเทศมาเลเซียรวม 15 คัน พร้อมคนขับและผู้โดยสารกว่า 30 คน ก็เลือกเดินทางข้ามด่านพรมแดนสะเดาเข้ามายังประเทศไทย เพื่อที่จะไปท่องเที่ยวในประเทศไทย

โดยมีกำหนดเดินทางในวันนี้ และกลับเข้าประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 30 ธ.ค.66  จะไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย  โดยเฉพาะทางภาคเหนือ ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาว  เช่น เชียงราย,เชียงใหม่,น่าน,แม่ฮ่องสอน และจังหวัดอื่นๆ

ซึ่งได้รับการเปิดเผยจากกลุ่มซุปเปอร์คาร์ หรือกลุ่มรถหรูว่า สาเหตุที่ชอบเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพราะชอบวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ความมีอัธยาศัยไมตรีของผู้คน อีกทั้งประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย อาหารการกินที่อร่อย ราคาไม่สูง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด