X

สงขลา คาราวานรถหรูมาเลย์-สิงคโปร์ เที่ยวไทย 13 วัน 12 คืน ปลายทาง จ.แม่ฮ่องสอน

สงขลา-สะเดา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปล่อยขบวนคาราวานรถหรู จำนวนกว่า 60 คัน จากประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย 13 วัน 12 คืน ในกิจกรรม Malaysia Evo Enduro Luxury Caravan Flag Off ปลายทางภาคเหนือของประเทศไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และจังหวัดเชียงราย

12 ธ.ค. 65  นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกว่า 200 คน และคาราวานรถหรูจำนวน 64 คัน ที่จอดอยู่เรียงราย บริเวณลาน MBI ด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เตรียมพร้อมออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย 13 วัน 12 คืน เป็นกิจกรรมที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยโดยภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ททท.สำนักงานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และ ททท.สำนักงานหาดใหญ่ ร่วมกับจังหวัดสงขลา  และบริษัท Evo Enduro Malaysia Luxury Caravan จัดขึ้น

ภายใต้ชื่อ Malaysia Evo Enduro Luxury Caravan Flag Off  เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว และยกระดับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับกลุ่ม Luxury Traveller และผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวโดยรถยนต์ และสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวในกลุ่ม High End/Luxury ด้วย

ซึ่งเทศบาลตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ในฐานะเจ้าของบ้าน ได้เตรียมสถานที่ รวมทั้งอาหารว่าง และกิจกรรมดนตรี เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้แก่นักท่องเที่ยว ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจทางหลวง และตำรวจท่องเที่ยว คอยอำนวยความสะดวก จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวเที่ยวแห่งประเทศสำนักงานหาดใหญ่ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันปล่อยคาราวานรถหรู เพื่อไปท่องเที่ยวในประเทศไทย

โดยจุดหมายแรก หลังจากออกพื้นที่ อำเภอสะเดา คาราวานจะเดินทางไปท่องเที่ยวที่สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยว จากนั้นจะเดินทางจะเดินทาง ไปยังเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ ก่อนจะเดินทางสู่ที่พักเพื่อค้างแรม ส่วนวันรุ่งขึ้น จะออกเดินทางต่อไปยัง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ – นครสวรรค์-เชียงใหม่ และสิ้นสุดการเดินทาง ที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดเชียงราย และจะเดินทางกลับ ในวันที่ 23 ธันวาคม 2565 รวมระยะเวลาในการเดินทางทั้งสิ้น 13 วัน 12 คืน ระยะทางรวม 5,062 กิโลเมตร

นางสาวสุกัญญา สิริกาญจนากุล ผู้อำนวยการ ภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า นับตั้งแต่มีการเปิดประเทศ เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย ที่มีจำนวนมากเป็นอันดับ 1 เนื่องจากเป็นประเทศที่มีพรมแดนติดกับประเทศไทย

จากข้อมูลพบว่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – ตุลาคม มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เดินทางเข้าแล้ว จำนวนมากถึง 1 ล้านคน โดยมีอัตราส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านทางบกของภาคใต้ ทั้งด่านสะเดา / ด่านปาดังเบซาร์ / ด่านเบตง และ ด่านวังประจัน คิดเป็นร้อยละ 60 นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ผ่านรถโดยสารประจำทาง รถไฟ หรือ ขับรถทองเที่ยวพร้อมครอบครัวหรือหมู่คณะ จะส่งผลให้เกิดการกระจายรายได้สู่ประเทศไทยได้มากขึ้น

ทางด้าน ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ –สงขลา บอกว่าค่อนข้างดีใจทถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดี ตั้งแต่เราเริ่มเปิดประเทศ การท่องเที่ยวเราค่อยๆฟื้นตัวดีขึ้น นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่า การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา กลับมาฟื้นตัวอย่างเป็นปกติแล้ว ซึ่งบรรยากาศแบบนี้จะเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ให้เข้ามาท่องเที่ยวในบ้านเราอีก

ในเรื่องของการท่องเที่ยว ทุกๆพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวเดินทางผ่าน เงินจะไหลลงทุกเส้นทาง ในแง่ของเศรษฐกิจเงินจะไหลสู่ผู้ประกอบการตลอดระยะทาง และทริปนี้เป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง การใช้จ่ายก็จะสูงด้วย และจะเดินทางไปถึงจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เพราะฉะนั้นไม่ได้ส่งผลดีแค่จังหวัดสงขลา แต่จะส่งผลดีตลอดเส้นทางทั้งเศรษฐกิจ ภาพลักษณ์ สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ที่จะเชิญชวนให้คนเข้ามาเที่ยว ทั้งนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวค่อยๆดีขึ้นหลังจากรัฐฯมีมาตรการผ่อนคลาย มีการปลดล็อกให้มีการเดินทางเข้า-ออกแบบปกติ การท่องเที่ยวเลยดีดตัวสูงขึ้น จนในปัจจุบันนี้ถือว่าปกติอาจจะเทียบได้กับช่วงเวลาเดียวกันในปี 62 ซึ่งนับว่าดีขึ้นเยอะ ดร.สิทธิพงษ์ฯบอก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด