X

มาเลย์ขยับ นทท.เข้าประเทศ ไม่ต้องตรวจโควิดฯไม่ต้องซื้อประกัน เริ่ม 1 พ.ค.นี้

สงขลา – สะเดา มาเลเซียขยับแล้ว มาตรการผ่อนคลายโควิด -19 เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไม่ต้องตรวจโควิด และไม่ต้องซื้อประกัน

27 เม.ย. 65 ประเทศมาเลเซียเริ่มมาตรการผ่อนคลายโควิด – 19  ซึ่งแถลงโดย คายรี จามาลุดดิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขประเทศมาเลเซีย ซึ่งมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวมีประเด็นต่างๆคือ

การท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวที่ ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน และเด็กอายุ 12 ปี และต่ำกว่า12 ปี ไม่ต้องตรวจโควิด-19 ก่อนออกเดินทาง และเมื่อเดินทางมาถึงมาเลเชีย  นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนไม่ครบ หรือไม่ได้รับวัคซีน ต้องทำการทดสอบ RT-PCR 2 วันก่อนออกเดินทางและตรวจ RTK-Ag  ภายใต้การดูแลภายใน 24 ชั่วโมง

เมื่อเดินทางมาถึงมาเลเชีย ( เมื่อมาถึงยังต้องกักตัวเป็นเวลา 5 วัน ) และไม่ต้องซื้อประกันโควิด-19  สำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน ที่เดินทางเข้ามาเลเซีย  ส่วนคนไทยที่จะเดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย ก็ต้องฉีดวัคซีนให่้ครบ 2 เข็ม โหลดแอพ MySejahtera กรอก Pre-departure Form ( Travellre Card ) ใน MySejahtera เลือกวันเดินทางเข้าไปในประเทศมาเลเซีย โดยไม่ต้องซื้อประกัน

ส่วนภาคเศรษฐกิจ  ภายในประเทศทั้งหมดช่วงก่อนที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เปืด ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการเปิดได้  โดยจะเริ่มในวันที่ 15 พ.ค.เป็นต้นไป

ด้านการสวมหน้ากากอนามัย เมื่ออยู่ในอาคาร หรือสถานที่ปิด หรืออยู่ในขนส่งสาธารณะและในรถ e-hailing ต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ส่วนเมื่ออยู่ในบริเวณที่โล่งแจ้ง ไม่ต้องสวมก็ได้ แต่สนับสนุนให้สวมในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน และที่มีความเสี่ยงสูง ประชาชนยังได้รับการสนับสนุนให้สวมหน้ากาก ส่วนการเช็คอินเมื่อเข้าสถานที่ ไม่ต้องเช็คอิน อีกต่อไป

อนุญาตให้เข้าไปในสถานที่ต่างๆ โดยไม่คำนึงถึงสถานะการฉีดวัคซีน ยกเว้นผู้ที่มีสถาน”ความเสี่ยงสูง”หรืออยู่ภายใต้ HSO หรือการกักตัว เมื่อติดโควิด-19 เป็นผลบวก (ทดสอบและเผยแพร่) โดยค่าเริ่มต้น ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะต้องกักกันเป็นเวลา 7 วัน อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 4ไปตรวจ RTK-Ag หากผลตรวจเป็นลบ อาจออกจากการกักกันได้เลย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด