X

มทภ.4 บินด่วนลงพื้นที่ อ.สะเดา ย้ำเข้มสกัดกั้นแนวชายแดนไม่ให้มีการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง

สงขลา – สะเดา แม่ทัพภาคที่ 4 บินด่วนลงพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หลังยังพบการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว โดยเน้นย้ำกำลังพลตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ในการสกัดกั้นแนวชายแดน ไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมือง และติดตามขยายผลการจับกุมกลุ่มขบวนการนำพาที่อยู่ในพื้นที่

13 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 16.30 น. พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ มทภ.4 / ผบ.ศปก.ทภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ศานติ  ศกุนตนาค ผบ.พล.ร.5 / ผบ.กกล.เทพสตรี ตรวจเยี่ยม กพ.ชป.จรยุทธ์ ของ มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021, ชฝต.4303 และ ชฝต.4304 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดนตามแผนสกัดกั้นแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย โดยมี พ.อ.อายุพันธ์  กรรณสูต ผบ.ฉก.ร.5 และ หน.ส่วนราชการในพื้นที่ ให้การต้อนรับ ณ พื้นที่หลักเขตแดนที่ 21/24 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

ซึ่ง มทภ. 4 ได้เน้นย้ำให้กำลังพลตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ในการสกัดกั้นแนวชายแดน ไม่ให้มีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การติดตามขยายผลการจับกุมกลุ่มขบวนการนำพาที่อยู่ในพื้นที่ การป้องกันการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย และการป้องกันตนเองตามมาตรการป้องกันโรค ของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งมอบของเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับชุดปฎิบัติการทั้งทหารและ ตชด.

สำหรับพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย ด้าน อ.สะเดา พบว่ายังมีการอาศัยช่องทางธรรมชาติเป็นเส้นทางสำหรับให้แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เพิ่งรวบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 10 คน คนนำพาชาวไทยซึ่งขับรถแท็กซี่ได้ 2 คน ก่อนขยายผลจับกุม “เจ้ฟ้า” นายหน้าสาวชาวเมียนมา พร้อมแรงงานชาวเมียนมาเพิ่มอีก 4 คน ซึ่งจากการสอบสวนพบว่าลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยใช้เส้นทางธรรมชาติใกล้ด่านศุลกากรแห่งใหม่และในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม เพื่อติดตามขยายผลจับกุมกลุ่มขบวนการหรือผู้นำพารายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และอาจหลบหนีอยู่ในพื้นที่นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด