X

สงขลา วัยรุ่นคลุมหัว”ไอ้โม่ง”ลักปู กุ้ง หมึก ราคาเเพงตลาดบ้านโคกเมา เเม่ค้าครวญสูญเป็นหมื่น

สงขลา-สะเดา แม่ค้าอาหารทะเลตลาดใต้สะพานบ้านโคกเมา ร้องทุกข์สื่อ ถูกกลุ่มโจรวัยรุ่นคลุมหัวเป็นไอ้โม่ง ขโมยสินค้าอาหารทะเลหลายวันติดต่อกัน ล้วนเป็น ปู หมึก กุ้ง ราคาแพง บางรายสูญเป็นหมื่นจนขาดทุนย่อยยับ แม้จะไปแจ้งความแล้วแต่ยังไม่คืบหน้า

10 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากแม่ค้าในตลาดใต้สะพานบ้านโคกเมา ซอยโคกหลา ตำบลคลองอู่ตะเภา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคนเข้ามาก่อเหตุขโมย ปู หมึก กุ้ง ติดต่อกันหลายวัน ทำให้แม่ค้าหลายคนต้องขาดทุนย่อยยับ ต้องไปกู้เงินมาลงทุนใหม่ แม้จะแจ้งความแล้วก็ยังเงียบ จนไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่ตลาดใต้สะพานบ้านโคกเมา พบกับผู้เสียหาย 2 ราย ทราบชื่อ นางสาวอารียา โส๊ะสันสะ อายุ 23 ปี และนางข้อดียะ โส๊ะสันสะ อายุ 53 ปี เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเลสด

พร้อมกับผู้สื่อข่าวชี้จุดลังพลาสติกขนาดใหญ่จำนวน 2 ลัง และลังโฟมจำนวนหลายลัง ที่ใช้เก็บอาหารทะเลสดจำพวกหอยต่างๆ และ ปู หมึก กุ้ง ซึ่งทั้งหมดเป็นอาหารทะเลสดที่มีราคาแพง ก่อนมอบหลักฐานกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นเข้ามาก่อเหตุติดต่อกันหลายวันตั้งแต่  วันที่ 6-9 พฤษภาคม 2567 ช่วงเวลา 02.20 น. เป็นต้นไป

นางสาวอารียา โส๊ะสันสะ บอกว่ามีแม่ค้าโดนกันหลายคนโดยเฉพาะแม่ค้าหมึกแม่ค้าปู ซึ่งเกิดเหตุมาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ก่อเหตุติดต่อหลายวันตั้งแต่วันที่ 6 7 8 แล้วก็ 9 ทั้งๆที่ในตลาดเปิดไฟ แต่ก็ยังกล้าเข้ามาขโมยอีก ซึ่งเคยไปแจ้งความหลายครั้งแล้วแต่ก็ทำอะไรไม่ได้

อาหารทะเลที่ถูกขโมยนั้นก็จะมีแต่ของแพงๆ อย่างปูม้า กิโลละ 400 บาท โดนไป 3-4 รอบ ครั้งที่แล้วขโมยปลาหมึกไป 30 กิโล ราคา 9,000 บาทเป็นหมื่นก็มี ซึ่งแต่ละเจ้าที่โดนขโมยเจ้านึงต้องมี 2,000 -3,000 บาท

ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นจะขโมยแต่ของที่มีราคาสูง และกลุ่มวัยรุ่นจะมากัน 7-8 คน ส่วนสาเหตุที่แม่ค้าไม่เอาของกลับบ้าน เพราะขายที่ตลาดนี้ทุกวันเลย ต้องเก็บพวกอาหารทะเลสดไว้ที่นี่ ตอนนี้ต่างคนต่างดูแลกันเอง จึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามจับกุมวัยรุ่นกลุ่มนี้ เพราะแม่ค้าโดนกันบ่อย

ด้านนางข้อดียะ โส๊ะสันสะ บอกว่า ตนเองโดนกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาขโมยติดต่อกัน 2-3 วันแล้ว ทำให้ถึงกับขาดทุนยับอย่างเช่น ปูม้า กิโลละ 400 บาท เข้ามาขโมย 3 วันติดๆกันเลย ครั้งที่แล้วขาดทุนไปหมื่นกว่าบาท จนตอนนี้นับไม่ถูกแล้วโดนครั้งที่เท่าไร ส่วนคนที่มาขโมยนั้นเป็นวัยรุ่นทั้งหมดฝากเจ้าหน้าที่ช่วยตามจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดด้วย

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าวันที่ 8 พ.ค. เวลา 02.26 น. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์กันมา 4 คัน โดยคันแรกขี่มาดูลาดเลาก่อน จากนั้นก็มีกลุ่มวัยรุ่นอีก 3 คัน ซ้อนท้ายกันมา ก่อนมีวัยรุ่น 3 คน เดินลงมาจากรถและได้ใช้เสื้อคลุมหัวตัวเองเป็นไอ้โม่ง เพื่ออำพรางใบหน้า จากนั้นได้เดินเข้าไปที่แผงอาหารทะเลสด และรื้อค้นในลังพลาสติกที่เก็บอาหารทะเลสด ก่อนที่จะช่วยกันขโมยอาหารทะเลสดใส่ถุงพลาสติก และวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์และขับขี่หลบหนี

ต่อมาวันที่ 9 พ.ค. เวลา 02.19 น. กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเดิมได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในตลาด ก่อนจะมีวัยรุ่น 3 คน ใช้เสื้อของตัวเองคลุมเป็นไอ้โม่ง เดินเข้ามาในตลาดและช่วยกันรื้อลังพลาสติกแล้วขโมยอาหารทะเลสดใส่ถุงพลาสติกคนละถุง แต่รอบนี้เป็นถุงพลาสติกขนาดใหญ่กว่าเดิม หลังขโมยอาหารทะเลเสร็จ ก็ได้วิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ที่เพื่อนจอดรออยู่ขับขี่หลบหนีไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด