X

สงขลา ฝนตกหนักน้ำทะลักท่วมถนนสายหลัก 5 แยกบ้านน้ำกระจาย การจราจรแย่

สงขลา – สะเดา น้ำท่วม 5 แยกบ้านน้ำกระจาย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หลังมีฝนกระหน่ำอย่างหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา การจราจร เกือบเป็นอัมพาต รถเล็กงดสัญจรชั่วคราว ระดับน้ำบางจุดสูงมากกว่า 50 เซนติเมตร เบื้องต้นโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองสงขลาประกาศหยุดเรียน 1 วัน

1 ธ.ค.63 พ.ต.อ.ณรงค์ สวัสดิการ์นนท์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าเมืองสงขลา ชั่วคราวภายหลังเกิดฝนตกน้ำท่วมฉับพลันบริเวณ 5 แยกน้ำกระจาย ระดับน้ำบางจุดสูงกว่า 50 เซนติเมตร ส่งผลทำให้การจราจรบริเวณนั้น ติดขัดอย่างหนัก รถเล็กสัญจรลำบาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องคอยแนะนำเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทาง

ทั้งนี้ฝนที่ตกอย่างหนักและต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ( 30 พ.ย. )  ส่งผลทำให้เกิดน้ำไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลันไหลบ่าเข้าท่วมถนนกาญจนวณิชย์ และถนนลพบุรีราเมศวร์ บางส่วน บริเวณ 5 แยกน้ำกระจาย ต.พะวง อ.เมือง สงขลา ทำให้การจราจรบริเวณนั้น รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ควรงดใช้เส้นทางชั่วคราว

ส่วนถนนกาญจนวณิชย์สายเก่า บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 19 ซึ่งเคยเกิดน้ำป่าไหลหลาก ขณะรายงานระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ความสูง 40-50 เซนติเมตรแล้ว คาดว่าหากสถานการณ์ฝนตกยังไม่หยุด การจราจรบนถนนสายดังกล่าว ทางสถานีตำรวจภูธรคอหงส์ จำเป็นต้องขอให้ประชาชนงดใช้ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย และจากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้โรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองสงขลาประกาศหยุดเรียน 1 วัน

โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนลักษณะอากาศ ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ฉบับที่ 8 จากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง เคลื่อนเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใน พื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 4 ธ.ค. นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด